(มีคลิป) แม่ค้าสาวออนไลน์โวย ถูกสาวแสบแอบก้อปปี้เฟสบุ๊คไปกู้เงินแล้วไม่ส่ง ถูกนายทุนเงินกู้นำไปโพสต์ประจาน เข้าแจ้งความดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2564 น.ส.จนัญญา สุไทยสง อายุ 27 ปีชาวสันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า “ก่อนอื่นขออนุญาตไม่ใส่แมสเพื่อต้องการเปิดเผยตัวเอง เธอมีอาชีพขายเครื่องสำอางค์ที่ห้างเมญ่า อ.เมืองเชียงใหม่ และหารายได้พิเศษเลี้ยงดูครอบครัวขายเสื้อผ้าเด็กทางออนไลน์ โดยใช้ชื่อเฟสบุ๊ค Junenie June (แม่ค้าออนไลน์สายสตรอง) ปรากฎว่านายทุนเงินกู้ทางออนไลน์ได้โพสต์ลงโซเชียล พร้อมเอกสารที่นำไปกู้เงิน โดยคนกู้นั้นได้ก้อปปี้เอาภาพเฟสบุ๊คของเธอไปประกอบกับเอกสารหลักฐาน พร้อมภาพถ่าย กับบัตรประจำตัวประชาชนชื่อ น.ส.ปทิตตา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี เป็นชาวต.ในเมือง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ เพื่อยื่นขอเงินกู้ และทางนายทุนเงินกู้ก็ได้อนุมัติปล่อยกู้ไป เมื่อได้เงินไปแล้ว น.ส.ปทิตตา ก็ไม่ได้โอนเงินพร้อมดอกเบี้ยส่งรายวันแต่อย่างใด ทำให้นายทุนเงินกู้เกิดไม่พอใจ ได้โพสต์ขอความต่างๆ ลงโซเชียลประจานทำให้เธอได้รับความเสียหาย สร้างความไม่มั่นใจให้กับลูกค้า และได้ติดต่อไปยังนายทุนผู้โพสต์ทางไลน์ ว่าภาพของหญิงสาวและบัตรประจำตัวประชาชนนั้น ไม่ใช่ของเธอพร้อมกับส่งภาพใบหน้าเธอ พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนยืนยันส่งให้นายทุนดู และทางนายทุนตอบว่าให้จ่ายเงินแล้วเรื่องก็จบๆ กันไป เธอก็ไม่ตกลงเพราะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเธอทั้งสิ้น

ดังนั้นจึงนำความเข้าแจ้งต่อ พ.ต.ท.คนอง คุณารูป สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.ปทิตตา (สงวนนามสกุล) ที่ก้อปปี้เฟสบุ๊คขายสินค้าออนไลน์นำข้อมูลส่วนตัว ของเธอไปเป็นเอกสารยื่นกู้เงินออนไลน์ให้รับผิดชอบในสิ่งที่ได้กระทำลงไป และนายทุนเงินกู้หากไม่หยุดคุกคามการกระทำดังกล่าวจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น