(มีคลิป) ตร.ชุดสืบสวน สภ.ลองจับหนุ่มบ้านแม่ปาน ค้ายาใช้เพิงในป่าเป็นที่พักได้พร้อมยาบ้า-ปืน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 ต.ค. 64 พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.ลอง, พ.ต.ท.ขวัญชัย แป้นมณฑา รอง ผกก.สส. สภ.ลอง จ.แพร่ ร่วมกันวางแผนและสั่งการให้ พ.ต.ท.กฤษฏา สิทธิภณธนากร สว.สส. และชุดสืบสวน สภ.ลอง ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา นายอำนาจ หรือเพิก (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.3 ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ ได้ที่ถนนเข้าเพิงพักไม่มีเลขที่ท้ายหมู่บ้าน ม.4 ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่านายอำนาจ หรือเพิก มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยายาเสพติด ขณะเข้าไปทำการจับกุมพบนายอำนาจฯ ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น Sonic สีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ออกมาจากเพิงพักหลังดังกล่าว โดยได้สะพายอาวุธปืนลูกซองยาวออกมาด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตัวและทำการควบคุมตัว

จากการตรวจสอบในเพิงพัก พบของกลางยาบ้าทั้งหมด 1,549 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 0.42 กรัม รวมถุง พร้อมตรวจยึด อาวุธปืนลูกซองยาวขนาดเบอร์ 12 ไม่มีหมายเลขทะเบียนอาวุธปืน 1 กระบอก อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ขนาด 9 มม. 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 5 นัด บรรจุอยู่ในรังเพลิงในลักษณะพร้อมใช้งาน จำนวน 1 นัด รวมทั้งหมด 6 นัด กระสุนปืนขนาด 9 มม. 7 นัด โทรศัพท์ 1 เครื่อง รถ จยย. 1 คัน

จากนั้นจึงนำตัวไปสอบสวน นายเพิก ให้การรับว่าเป็นยาบ้า เป็นของตนเองส่วนหนึ่ง และอีกส่วนเพื่อนนำมาฝากไว้ โดยได้ซื้อยาบ้ามาจากเพื่อ ที่เป็นราษฎรบ้านแม่ปาน ม.1 ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ จำนวน 180 เม็ด ในราคาเม็ดละ 30 บาท และได้เสพยาบ้าไปก่อนหน้านี้ 2 เม็ด จากนั้นจึงนำปัวสาวะไปตรวจหายาเสพติดก็พบว่า เป็นสีม่วง จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลอง

โดยกล่าวหาว่า 1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมแฟตามีน) ไว้ในความครอบครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 2. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมแฟตามีน) ไว้ในความครอบครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 3. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืน 4. เสพและเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น