เฮียต่าย ไร้คู่แข่ง คะแนนฉลุย นั่งนายกบาสเกตบอลสมัยที่ 2 อ.นรินทร์ นั่งประธานเทคนิค

สมาชิกเทโหวต 125 จาก 128 เสียงเลือก “เฮียต่าย” นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นั่งนายกฯ ยัดห่วงเป็นสมัยทึ่ 2 ติดต่อกัน ในการประชุมใหญ่วิสามัญผ่านสื่ออิเล็กโทนิกส์ พร้อมกรรมการใหม่อีก 9 คน และชุดใหม่จะเลือกเพิ่มเติมได้อีก 9 คน ได้นรินทร์ แสงศรีจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ มานั่งเป็นประธานฝ่ายพัฒนาและเทคนิค

สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2560 4 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่แทนชุดเดิม ซึ่งได้หมดวาระตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ติดอุปสรรคจากสถานการณ์โรคระบาด covid 19 ก่อนได้ นัดหมายประชุม ขึ้นได้ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในแบบผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-MEETING) ในระบบ ZOOM

ทั้งนี้ ที่ประชุม ได้เลือกให้ นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษาที่เป็นอดีต อุปนายก เป็นประธานในการเลือกตั้ง ซึ่งจากสโมสรสมาชิก 155 สโมสร มีผู้เข้าร่วมประชุม ทั้งสิ้น 128 สโมสร ถือเป็นเกินกึ่งหนึ่งของสมาชิกทั้งหมดนับเป็นครบองค์ประชุม

ผลการเลือกตั้ง ที่โหวตเป็นการลับจำนวน 10 ตำแหน่ง ตามข้อบังคับให้สมาชิกโหวต ทีละตำแหน่ง โดยผู้สมัครเข้ารับการเลือกตั้งมีเพียงแค่ตำแหน่งละ 1 คน จึงเป็นการรับรองว่าจะเลือกหรือไม่เลือกบุคคลนั้นเข้ารับ ตำแหน่งหรือไม่ ผลออกมาดังนี้

ตำแหน่งนายกสมาคม “เฮียต่าย” นิพนธ์ชวลิตมณเฑียร ได้รับเลือก 125 เสียงจากทั้งหมด 128 เสียง ได้รับ ฉันทานุมัติให้เป็นนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 2 ในวาระปี พ.ศ.2564 ถึง 2568 ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ประกอบด้วย อุปนายก 2 ท่าน คือนายวีระ แข็งกสิการ และนายมานิต วรรธนสาร, เลขาธิการ นายปิยพงศ์ พิรุณ, เหรัญญิก นายเกษม มหัทธนทวี, ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันนายเอกวัฒน์ ลี้เทียน, ประธานฝ่ายพัฒนาและเทคนิค นายนรินทร์ แสงศรีจันทร์, กรรมการบริหาร 3 คนต้องเป็นหญิง 2 คน ประกอบด้วย นายนัยสันต์ จันทรศรี, นางนฤมล หวานดี และนางสาวดาวใจ วงศ์ชมภู

หลังการเลือกตั้งเฮียต่ายกล่าวขอบคุณ สมาชิกที่ให้ความไว้วางใจพร้อมยืนยันจะทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ใน 4 ปีข้างหน้าซึ่งมีภารกิจอีกมาก โดยหลังจากนี้จะทำการแต่งตั้งสมาชิกกรรมการบริหาร เพิ่มเติมไม่เกิน 19 ตำแหน่ง และนำไปจดทะเบียน ให้เรียบร้อย ภายใน 30 วัน ตามข้อบังคับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น