อบต.เมืองปอนเตรียมพร้อมรับการเลือกตั้ง

องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน จัดอบรมเจ้าหน้าที่ คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และ ซักซ้อมการเลือกตั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย.2564 นี้

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 นางพจนา วัฒนมาลา ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า วันนี้ ( 24 ) ทาง องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองปอน ได้จัดอบรมให้ความรู้เจ้าหน้าที่ อบต. เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อสม.ในการปฏิบัติหน้าที่ตามหน่วยเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิก อบต.ของตำบลเมืองปอน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้ โดยได้มีการซักซ้อมการ ลงคะแนน และนับคะแนน ของประชาชน และการให้ความรู้ด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ในหน่วยเลือกตั้ง โดยเน้นให้มีการปฏิบัติตนตามคำสั่งของ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค จังหวัดแม่ฮ่องสอน อย่างเคร่งครัด

สำหรับ องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองปอน มีหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 10 หน่วย แต่ละหน่วย อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและส่วนใหญ่ อยู่บนเทือกเขาเส้นทางเข้าสู่หน่วยเลือกตั้งเป็นไปด้วยความยากลำบาก หากมีฝนตกลงมาจะทำให้เส้นทางคมนาคม ที่เป็นดินลูกรังภูเขา ลื่น ยานพาหนะทั่วไปวิ่งผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก ยกเว้นต้องใช้รถยนต์ที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ทาง อบต.ก็ได้มีแผนสำรองในการขนหีบคะแนน โดยจะใช้ รถจักรยานยนต์วิ่งขนหีบคะแนนแทนหากบางพื้นที่ รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวก

ร่วมแสดงความคิดเห็น