“พยัคฆ์” บุกรัว “นาวิกฯ” เรียงหน้าซัดประตู 8-2 ลิ่วถ้วยลีกคัพ รอบ 32

เมื่อ 24 พ.ย. 64 เชียงใหม่ เอฟซี ลงสนามรอบเพลย์ออฟ การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ลีก คัพ 2021-2022 ด้วยการออกไปเยือน นาวิกโยธิน ยูเรก้า เอฟซี ทีมจาก T3 ที่สนามราชนาวี กม.5 สัตหีบ ซึ่งเลื่อนมาจากวันที่ 3 พ.ย. 64 โดย “พยัคฆ์ล้านนา” ปรับทัพเล็กน้อย แต่เกมรุกนำโดย เอฟเจนี กาบาเยฟ (EVGENY KABAEV) กองหน้าจากรัสเซียยืนค้ำแดนหน้า ส่วนแผงมิดฟิลด์วาง สมยศ พงษ์สุวรรณ์ และ เนติธร อินทนนท์ ปั้นเกม ด่านสุดท้ายเป็น นราวิชญ์ อินทเจริญ ผู้รักษาประตูวัย 18 ปี ขณะที่ เกียรติศักดิ์ นันทวิเชียรฤทธิ์ และ อมรเทพ เมืองดี 2 ดาวรุ่งชาวเชียงใหม่ ได้ออกสตาร์ทตัวจริงพร้อมกันเป็นนัดแรกนับแต่เปิดซีซั่น

เริ่มเกมท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด โดยเป็นเชียงใหม่ เอฟซี เปิดเกมและเซ็ตบอลเข้าทำตั้งแต่เริ่มเขี่ย และได้ลุ้นครั้งแรก ในนาทีที่ 7 สมยศ พงษ์สุวรรณ์ วางให้ เอฟเจนี กาบาเยฟ พลิกหนีก่อนโยนไปเสาสอง เกียรติศักดิ์ นันทวิเชียรฤทธิ์ เติมมาแปหลุดกรอบ ถัดมา 7 นาที เชียงใหม่ เอฟซี ตัดบอลได้ก่อนที่ สมยศ พงษ์สุวรรณ์ จะแทงให้ เอฟเจนี กาบาเยฟ พาบอลเข้าไปซัดจ่อๆ ในเขตโทษแต่ไปตรงตัว ณัฐวุฒิ แย้มประชา นายด่านเจ้าถิ่นหน้าตาเฉย

กระทั่งนาทีที่ 25 เชียงใหม่ เอฟซี ได้ทุ่มทางฝั่งซ้าย มีเดช สรายุทธพิสัย ทุ่มไกลเข้าจุดนัดพบ เวลจ์โก ฟิลิโปวิช เทกตัวขึ้นโหม่งลงพื้นเข้าประตูส่งเชียงใหม่ เอฟซี ออกนำ 1-0 จากนั้นเป็นทีมเยือนที่ครองบอลอยู่ฝ่ายเดียว นาทีที่ 45 เนติธร อินทนนท์ แปะให้ สมยศ พงษ์สุวรรณ์ ตั้งป้อมยิงแต่บอลปลิ้นเข้าทาง เอฟเจนี กาบาเยฟ เกี่ยวบอลได้แล้วซัดจ่อๆ ไม่พลาด ส่งเชียงใหม่ เอฟซี ออกนำ 2-0 เมื่อหมดครึ่งแรก

ครึ่งหลังเกมยังเป็นเชียงใหม่ เอฟซี ที่บุกมากกว่าชัดเจน แต่นาทีที่ 51 นาวิกโยธิน มาได้จุดโทษก่อนที่ ชลพัฒน์ สิงห์เรือง จะซัดให้เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 1-2 แต่ถัดมา 2 นาที เนติธร อินทนนท์ แปจ่อๆ ขยับสกอร์ให้เชียงใหม่ เอฟซี หนีห่าง 3-1 แต่เจ้าถิ่นทวงคืนฉับพลันในอีก 3 นาทีต่อมาจาก พุฒิพงษ์ วงษ์แหวน⁣

ผ่านไป 1 ชั่วโมง เชียงใหม่ เอฟซี กลับมาตั้งสมาธิหลังเสียขบวนไปเล็กน้อยนาทีที่ 63 เชียงใหม่ เอฟซี ตั้งเกมบุกอีกครั้ง สมยศ พงษ์สุวรรณ์ แทงให้ เอฟเจนี กาบาเยฟ หลุดไปซัดไม่พลาดส่งเชียงใหม่ เอฟซี หนีห่าง 4-2 ก่อนจะพาเหรดยิงเป็นชุดเริ่มจาก เอฟเจนี กาบาเยฟ ซัดแฮตทริกในทีที่ 65 ก่อนเจ้าตัวจะมายิงต่อเนื่องนาทีที่ 81 จนนาทีสุดท้าย ดานิโล โลเปส มายิงเพิ่มเป็น 2-7 เกมทำท่าว่าจะจบด้วยสกอร์นี้ แต่นาทีสุดท้ายของเกม เอฟเจนี กาบาเยฟ ยิงประตูที่ 5 ของตัวเอง ปิดเกมให้ เชียงใหม่ เอฟซี บุกมาชนะ นาวิกโยธิน ยูเรก้า เอฟซี 8-2 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

นัดต่อไปในศึกไทยลีก 2 เชียงใหม่ เอฟซี จะลงสนามนัดที่ 14 ด้วยการรับมือ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. 64 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play โดยเปิดให้มีผู้ชมในสนาม 25% พิเศษ! ตั๋วปี CMFC แลกบัตรหน้างานเข้าชมฟรี และมีจำหน่ายบัตรเข้าชมหน้าสนาม ⁣และสำหรับแฟนบอลทีมเหย้า ฝั่งไม่มีหลังคา ราคา 70 บาท, ฝั่งมีหลังคา 100 บาท และสำหรับแฟนบอลทีมเยือน 150 บาท ทุกที่นั่ง นอกจากนี้ แฟนบอลสามารถรับชมไฮไลท์การแข่งขัน และข่าวสารความเคลื่อนไหวของ “พยัคฆ์ล้านนา” ได้ทุกโซเชียล มีเดีย อย่างเป็นทางการของเชียงใหม่ เอฟซี

ร่วมแสดงความคิดเห็น