(มีคลิป) ตร.เร่งล่าตัวชายปริศนา ตระเวนทำลายศาลพระภูมิ-เจ้าที่ ริมถนนชุมชนบ้านน้ำลัด

วันที่ 25 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายไม่ทราบชื่อปั่นจักรยานออกอาละวาด ทำลายศาลพระภูมิ -ศาลเจ้าที่ บริเวณหมู่บ้านน้ำลัด ต.ริมกก. อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงจากร้านค้าที่ถ่ายคลิปไว้ได้

ได้พบกับร้านขายของชำร้านแอ้วน้ำลัด เลขที่ 15 บ้านป่านางหลวง ม.3 น้ำลัด ต.ริมกก เจ้าของร้านชื่อ นางพิกุล บุญธิมา อายุ 52 ปี ได้เล่าว่า ร้านตนเองเป็นร้านขายของชำ ตั้งอยู่ภายในชุมชน แต่เมื่อวันจันทร์ที่ 22 พ.ย. เวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา ได้ทำการปิดร้านกลับไปนอนที่บ้าน ซึ่งอยู่ไม่ใกลจากที่ร้านค้ามากนัก รุ่งเช้าได้มีชาวบ้านที่อยู่ใกล้บริเวณร้านค้าของตน ได้โทรมาแจ้งว่า ศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ได้ถูกรถยนต์ชน ซึ่งร้านตนเองติดริมถนน จึงคิดว่าใช่ แต่หลังจากไปเปิดร้านตอนเช้า ได้สำรวจบริเวณใกล้กับศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ กลับไม่พบร่องรอยรถยนต์ชน

จึงได้มาเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่าเวลา 23.52 น. คืนดังกล่าว ได้มีผู้ชายปั่นจักรยานออกจากซอยตรงข้ามกับร้านค้าของตน แต่งกายใส่เสื้อแขนยาวสีดำด้านใน ใส่เสื้อสีขาวทับด้านนอก กางเกงขายาวสีชมพู และที่สำคัญที่ศีรษะสวมผ้าสีขาว (หรือหมวกสีขาว) ได้ปั่นจักรยานมาใกล้ศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ ที่อยู่ข้างร้านค้าขายของชำ ชายดังกล่าวได้ใช้มือขวาผลักศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ตกแตกกระจาย จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย และทาง ตร.สภ.แม่ยาว ยังได้บอกกับนางพิกุล อีกด้วยว่า มีชาวบ้านมาแจ้งเหตุเช่นนี้จำนวนหลายรายแล้ว รวมไปถึง สภ.แม่ยาว ก็ยังเคยโดนด้วยเช่นกัน

ต่อมาในวันเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดตาม หลังทราบว่ามีอีกหลายจุดที่ ถูกทุบศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ ซึ่งห่างไม่ไกลจากร้านค้าของชำของ นางพิกุล ราว 100 เมตร พบว่าเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ ของ น.ส.เตือนใจ พิบูลย์ศรี อายุ 31 ปี ชาว ต.ริมกก เล่าให้ฟังว่า ได้ตื่นตอนเช้ามาในวันเดียวกัน กับวันที่ร้านค้าของนางพิกุล ถูกทุบเช่นเดียวกัน ตนเองได้ตรวจสอบบริเวณรอบศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ ก็ไม่พบร่องรอยการถูกรถชนเหมือนกัน เพราะบ้านตนเองก็อยู่ติดริมถนน เมื่อทราบข่าวว่าร้านนางพิกุลก็ถูกทุบ ก็ไปขอดูกล้องวงจรปิด ดูแล้วเป็นเวลาไล่เรี่ยกัน คาดว่าจะทุบบ้านนางพิกุล แล้วมาทุบที่หน้าร้านตนเอง และยังทราบมาว่า ห่างจากอู่ซ่อมรถของตนเองไป เป็นท่าเรือเชียงราย ก็ยังทราบว่า ก่อนหน้าราวปลายเดือน ต.ค. คนขับเรือได้เล่าว่า ก็เคยถูกทำลายเช่นกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร เนื่องจากจุดดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิด จึงไม่สามารถตรวจสอบได้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.พันธุ์ศักดิ์ ข่มอาวุธ สว.(สอบสวน) สภ.แม่ยาว เผยว่า ก่อนหน้านี้บริเวณชุมชนบ้านแม่ยาว มีชาวบ้านเคยถูกทุบศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ เช่นกัน รวมไปถึง สภ.แม่ยาว โรงเรียนแม่ยาว ตอนนี้ได้ให้ชุดสืบสวน สภ.แม่ยาว ลงพื้นที่แกะรอยตามกล้องวงจรปิด ตามสถานที่ต่างๆ และคาดว่าอาจจะไม่ใช่เป็นคนในพื้นที่ แต่คนร้ายจะออกทำไปแต่ละพื้นที่ ส่วนเรื่องคดีหากจับผู้กระทำผิดได้ จะมีโทษทำลายทรัพย์ หรือทำให้เสียทรัพย์ ตอนนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการติดตาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น