(มีคลิป) ไฟฟ้าลัดวงจร ไหม้เครื่องซักผ้าร้านนวด แผนโบราณ ชุมชนบ้านดู่เมืองใหม่

เวลา 16.50 น.วันที่ 1 ธ.ค.64 ร.ต.ท.หญิง ศิรประภา สิทธิ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุเพลิงใหม้ ชุมชนบ้านดู่เมืองใหม่ หมู่ 3 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครเชียงราย พร้อมรายงานให้ พ.ต.อ.พีรพัฒน์ บุญพุทธ ผกก.สภ.บ้านดู่ ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์ ขั้นล่างเป็นร้านนวดแผนโบราณ ซึ่งจุดที่เกิดเหตุเป็นต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคารโดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าทำการตรวจสอบต้นเหตุของเพลิงใหม้ โดยพบว่าอยู่บริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นจุดซักล้างด้านหลัง พบเครื่องซักผ้าและฟ้าเพดานบริเวณดังกล่าวมีรอยไหม้ ใกล้กันพบสายไฟถูกไฟไหม้ด้วย

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุพนักงานได้ซักผ้าไว้ในเครื่องซักผ้าอัตโนมัติดังกล่าว แล้วลงมาอยู่ด้านล่าง จากนั้นผู้ที่ผ่านไปมาเห็นกลุ่มควันลอยออดมาจากหลังคาจึงได้เข้าไปดูเห็นไฟกำลังลุกไหม้เครื่องซักผ้า ทำให้ผู้ที่อยู่ใกล้เคียงได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงเข้าไปช่วยระงับเพลิงไหม้ก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้ลุดลามไปยังอาคารพานิชย์ใกล้เคียง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าไปช่วยเหลือทำการดับเพลิงและตรวจสอบจุดต้นต่อของเหตุ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้ทำการตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น