(มีคลิป) พระใจเด็ด!! โดดขวางโจรอุ้มตู้บริจาคเงินขณะเผ่นหนีขึ้นควบ จยย.ตำรวจ 2 สภ. ตามรวบโจรได้ทันควัน

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 ธ.ค. 2564 ได้มีคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปขโมยตู้รับบริจาค มีเงินจำนวน 11,340 บาท ในกุฏิเจ้าอาวาสวัดศรีสุพรรณ ต.ประตูป่า อ.เมือง จ.ลำพูน ออกมา ขณะนั้นมีพระนพดล หรือ ”ตุ๊เอ็ม” พระลูดวัดเห็นเข้าจึงวิ่งไล่ติดตามคนร้ายชึ่งอุ้มตู้บริจาคมาที่รถจักรยานฮอนด้าที่จอดไว้หน้าวัด ขณะที่โจรกำลังสตาร์ดรถ้พื่อหลบหนี ทางพระนพดลได้ยื้อแย่งตู้บริจาคเงินไว้ได้ส่วนคนร้ายเห็นทางไม่ได้การจึงขับขี่รถ จยย.หลบหนีไป และทางนายพิสันต์ งามใส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านศรีสุพรรณ ต.ประตูป่า ได้รับหมายจากเจ้าอาวาสวัดศรีสุพรรณ นำความเข้าแจ้งต่อ ร.ต.อ.บวรรัชฎะ มายะลา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน เพื่อติดตามคร้ายมาดำเนินคดี

เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน ทางด้าน สภ.เหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน ทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจากนางเข็มทอง ว่าได้ถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีแดงเทา ทะเบียนลำปาง ได้เสียบกุญแจคาไว้ ได้จอดไว้ในวัดหนองปลาขอแล้วเข้าไปทำบุญ หลบหนีไปจากการตรวจที่เกิดเหตุพบว่าคนร้ายรายนี้ได้ขี่จักรยานจอดไว้ข้างกำแพงวัดหนองปลาขอแล้วเข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์หลบหนีไป และทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายภิญโญ หรือ ”สน” (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปีทำงานเป็นลูกจ้างเก็บขยะของเทศบาลแห่งหนึ่ง

ดังนั้นเมื่อเช้าวันที่ 5 ธ.ค. 2564 ทาง พ.ต.ท.สุริยพงศ์ ร่องสุวรรณ สว.สส.สภ.เหมืองจี้ พร้อมด้วยชุดสืบสวน และ ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ สมเครือ รอง สว.สส.เมืองลำพูนกับพวกเข้าจับกุมตัวนายภิญโญ หรือ ”สน” ได้ที่บ้านพัก หมู่9 ต.สันป่าสัก อ.เมืองลำพูน พร้อมรถ จยย.ได้ถอดป้านทะเบียนออก ชุกช่อนอยู่ในบริเวณบ้าน

ตำรวจนำตัวมาทำการสอบสวนให้การรับสารภาพ ว่าหลังจากขโมยรถจักรยานยนต์มาแล้วได้ขับขี่ไปหาเพื่อนที่บ้านศรีสุพรรณแต่ไม่เจอตัว จึงขี่ จยย.ไปจอดที่หน้าวัดศรีสุพรรณ แล้วเดินเข้าไปในกุฎิเจ้าอาวาส เห็นตู้บริจาคตั้งอยู่และปลอดคนจึงเข้าอุ้มตู้บริจาคหลบหนีออกมาที่จอดรถ จยย.แต่ได้ถูกพระขัดขวางเสียก่อน จึงรีบขับขี่ จยย.กลับบ้านจนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัว

ต่อมาเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ธ.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายภิญโญ หรือ ”สน” มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดศรีสุพรรณ ปรากฎว่าชาวบ้านทราบข่าวต่างพากันมามุงดูการทำแผนจำนวนมาก และทางนายภิญโญฯหรือ ”สน” เข้าก้มกราบพระสำนึกในความผิด การทำแผนได้ผ่านพ้นไปด้วยดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น