หมอกลงจัดเกิดอุบัติเหตุบนถนนเสียชีวิต 2 รายซ้อน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกมาเตือนให้ระมัดระวังในการขับขี่รถ เนื่องจากเป็นห้วงฤดูหนาวและมีหมอกลงจัด หลังเกิดอุบัติทางถนนจากปัญหาหมอกลงจัด มองไม่เห็นเส้นทางเกิดอุบัติเหตุบนถนนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายซ้อน

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2564 นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รอง ผวจ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในช่วงนี้เข้าสู่ฤดูหนาว และสภาพอากาศทั่วไปในหัวค่ำถึงรุ่งเช้าจะมีอากาศหนาวและมีหมอกลงจัด จึงขอเตือนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ระมัดระวังในการขับขี่ยวดยานพาหนะ และควรขับขี่รถตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้ ทั้งนี้ได้เกิดอุบัติเหตุในห้วงเมื่อวานที่ผ่านมาและมีผู้เสียชีวิตถึง 2 ราย และเป็นอุบัติเหตุที่ไม่เคยเกิดขึ้น 2 รายต่อเนื่องกันแบบนี้มาก่อน


สำหรับการเกิดอุบัติเหตุ รายแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. 64 ร.ต.อ.สุวรรณ เจริญสุข พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุรถเก๋งตกข้างถนนมีผู้เสียชีวิตในรถ 1 ราย บนทางหลวงหมายเลข 128 สายเลี่ยงเมือง บริเวณหลัก กม.ที่ 5 เขตพื้นที่บ้านนามะปิน ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวร รพ.ศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนดร้าซิตี้สีบอร์นทะเบียน แม่ฮ่องสอน ตกลงไปข้างถนนที่เป็นร่องลึก ในลักษณะด้านหน้ารถหัวทิ่มกระแทกกับโขดหินภูเขาพังเสียหาย ไฟหน้ารถยังติดค้างอยู่ทั้งสองข้าง ภายในรถพบศพคนขับ ทราบชื่อต่อมาคือนายคัลยพงศ์ อายุ 20 ปี เป็นชาว ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า เสียชีวิตคาที่นั่งคนขับในหน้ากระแทกกับพวงมาลัย มีคราบเลือดออกปากและจมูก


จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายขับรถโดยลำพังมานั่งดื่มกินในร้านแห่งหนึ่งในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน หลังร้านปิด พยายามที่จะขับรถกลับบ้านคาดว่ามีอาการมึนเมา ประกอบกับถนนมีหมอกลงจัด ทำให้มองไม่เห็นเส้นทางจึงทำให้รถขับพุ่งออกนอกเส้นทางตกลงไปร่องลึกกระแทกกับโขดหินภูเขาอย่างจัง จนทำให้นายคัลยพงศ์ ฯ คนขับ ที่ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย กระแทกกับพวงมาลัยอย่างแรง จนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุการณ์เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนรายที่สองเหตุเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. รตอ.สุวรรณ เจริญสุข พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งชาวบ้านพบศพชายสวมชุดทหาร นอนเสียชีวิตอยู่ร่องน้ำข้างถนน ทางหลวงสาย 1095 บริเวณกิ่วน้ำนาย เขตบ้านน้ำกัด ต.ห้วยผา อ.เมืองแม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวร รพ.ศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอนและเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนช่วงทางโค้งพบศพชายสวมชุดเครื่องแบบลายพรางทหาร นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณร่องน้ำข้างถนน สภาพศพลักษณะนอนหงายไม่มีบาดแผล กระดูกต้นคอหัก แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง ข้างศพออกไปเล็กน้อยพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินทะเบียน เชียงใหม่ ล้มตะแคงอยู่ในร่องน้ำสภาพไฟหน้าแตก ล้อหน้าคดงอ ใกล้เคียงกันพบกระเป๋าสัมภาระของผู้ตายตกอยู่ 1 ใบตรวจสอบในกระเป๋าพบเสื้อเครื่องแบบทหารมีชื้อป้ายโลหะหน้าอกระบุชื่อ พงศกร  จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ชาวบ้านในพื้นที่ไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใครมาจากใหน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าผู้ตายอดีตเคยเป็นพลทหาร สังกัดประจำที่ มทบ. ที่ 32 จ.ลำปาง และได้ปลดประจำการไปประมาณ 4-5 ปีแล้ว แต่ยังคงมีนิสัยชอบแต่งเครื่องแบบทหารอวดคนอื่น และสันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้แต่งเครื่องแบบทหาร และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อที่จะเดินทางมาเที่ยวในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนเพียงลำพัง แต่เนื่องจากเส้นทางแม่ฮ่องสอน เป็นเส้นทางที่ คดโค้ง และในช่วงดึกมีหมอกลงจัด ขณะขับขี่มองไม่เห็นเส้นทางเมื่อถึงทางโค้งรถจึงเกิดอุบัติเหตุดิ่งลงข้างถนนตกลงไปในร่องน้ำ ทำให้คนขับหัวกระแทกร่องน้ำปูนซีเมนต์คอหักเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ร่วมแสดงความคิดเห็น