ทต.ทุ่งโฮ้งนำนักวิ่งกว่า 600 คน ฝ่าลมหนาวเดินวิ่ง” หม้อห้อม ฮาลฟ์มาราธอนแพร่ ” ฮือฮามีเดินวิ่งแฟชั่น

เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 08.00 น.ณ.สนามกีฬาเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ นายวิเชียร์ อนุสาสนนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดการแข่งขันเดินวิ่ง ” หม้อหม้อฮาลฟ์มาราธอน ” ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง ร่วมกับสมาคมกีฬาจังหวัดแพร่ ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัด ร่วมจัดการแข่งขัน โดยมีนายวิชรพงค์ โกสินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งโฮ้ง เป็นประธานดำเนินการจัดการแข่งขัน


มีระยะการแข่งขัน 21 ก.ม. ฮาลฟ์มาราธอน , 10.5 กิโลเมตร มินิมาราธอน และเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 5 กิโลเมตร โดยมีชมรมนักวิ่งจากทั่วประเทศ สมัครเข้าแข่งขันกว่า 600 คน ซึ่งคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ปฏิบัติตามมาตราการป้องกันโรคระบาด โควิด 19 อย่างเคร่งคัด เส้นทางการวิ่งฮาลฟ์มาราธอน กลับตัวบริเวณหนองบัวลอย ตำบลแม่ยม ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น 14 องศา วิ่งถึงเส้นชัยรับเหรียญรางวัล และถ้วยรางวัลชนะเลิศ ตามประเภทและอายุการแข่งขัน


เป็นการส่งเสริมให้ประชาชน ได้ออกกำลังกาย เพื่อสร้างความเข็มแข็งด้านร่างกาย ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับชุมชน ซึ่งตำบลทุ่งโฮ้งถือเป็นแหล่งผลิต ผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อม มี่สำคัญของประเทศ
ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้รับความร่วมจากหน่วยงานและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ..ทำให้การจัดกิจกรรม แข่งขันเดินวิ่ง หม้อหม้อฮาลฟ์มาราธอน ครั้งที่ 1ได้รับความสนใจ มีนักวิ่งเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมากและที่ฮืฮาและมีการเดินวิ่งแฟชั่นอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น