(มีคลิป) นักท่องเที่ยวทะลักเหนือวันหยุดยาว ร้านค้าและอุทยานขายดี คืนนี้เชียงใหม่เปิดให้ดื่มและขายวันแรกคาดเมืองเชียงใหม่คึกคักแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้เวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. 64 สภาพอากาศโดยทั่วไปของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงหนาวเย็นในช่วงเช้า และอุ่นขึ้นเมื่อแสงอาทิตย์ส่องลงมา โดยอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 15-16 องศาฯ ตามสภาพพื้นที่ หากพื้นที่อยู่ไกล เช่น อมก๋อย แม่แจ่ม สภาพอากาศช่วงเช้าก็จะประมาณ 10-14 องศาฯ ขณะที่ตัวเมืองที่มีผู้คนและรถหนาแน่นอากาศก็จะอุ่นขึ้นแต่ก็อยู่ในโหมดของความหนาวเย็น

ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เริ่มได้รับความสนใจแล้ว จะสังเกตได้จากนักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาใช้บริการ ทำให้ร้านค้าร้านขายกลับฟื้นคืนชีพอย่างรวดเร็ว ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่คืนนี้จะอนุญาตให้ มีการจำหน่ายสุรา และนั่งดื่มได้ในร้าน คาดว่าจะคึกคักยิ่งขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ห้ามขายและห้ามดื่มเนื่องจากโควิด 19 ขณะที่น้ำพุร้อน อุทยานต่าง ๆ ก็มีการเข้ามากางเตนท์พักแล้ว ทั้งนี้เป็นช่วงวันหยุดยาว ขณะที่อุทยานยอดฮิต อย่างอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวก็มาเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย

เช้านี้ ที่ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิวัดได้ต่ำสุด 6 องศา ที่ยอดดอย กิ่วแม่ปาน 6 องศาฯ และที่ทำการ 8 องศาฯ ยังอยู่ในโหมดของความหนาวเย็น วันนี้ไม่มีเหมยขาบเนื่องจากอากาศอุ่นขึ้นเล็กน้อย จากที่วันก่อนแตะที่ต่ำสุด 2 องศาฯ มีเหมยขาบขาวโพลนทั่วดอย

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า เช้าวันที่ 07.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ มีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส และบริเวณยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-11 องศาเซลเซียส

ร่วมแสดงความคิดเห็น