ลูกหนังประชาชน ชม. รูดม่านปิดฉากปี 2564 กัลยาณิวัฒนาคว้าแชมป์

ปิดฉากลงแล้ว ศึกลูกหนัง ประชาชนเชียงใหม่ ประจำปี 2564 ที่มีทีมจาก 25 อำเภอมาร่วมดวลแข้ง สิงห์เหนือ จากกัลยานิวัฒนา ดวลลูกโทษเอาชนะ เสือใต้สันป่าตอง หวุดหวิด 4-3 หลังจากที่ในเวลาเหนียวทั้งคู่ เจ๊ากันแยบไร้สกอร์ ทำให้สิงห์เหนือ กัลยาณิวัฒนา ลงดอยมาคว้าแชมป์ กลับบ้านอย่างสมศักดิ์ ศรี

นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาด้านกีฬาและนันทนาการ นำโดย นายโชติวิทย์ ธิมาทาธีรโรจน์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาด้านกีฬาและนันทนาการ พร้อมด้วย นายวีรยุทธ ธรรมขัน เจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำสำนักงานฯ และนักศึกษาฝึกประสบการณ์ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ ดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชน ครั้งที่ 17 ประจำปี 2564 (17th THAILAND PRIME MINISTER CUP 2021 ) รุ่นประชาชนชาย รอบ 8 ทีม-รอบชิงชนะเลิศ ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลสุเทพ

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนในทุกกลุ่ม ทุกพื้นที่ได้มีโอกาสเล่นกีฬา รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และเพื่อยกระดับมาตรฐาน และระบบการส่งเสริมพัฒนากีฬาฟุตบอลให้ เด็ก เยาวชนและประชาชน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ถึงขีดสูงสุดเข้าสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลกึ่งอาชีพ

โดยการจัดการแข่งขันดังกล่าว ได้ปฎิบัติตามกฎข้อบังคับและมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19)และประกาศกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เรื่อง คู่มือการปฎิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการ และกิจกรรมด้านกีฬา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) อย่างเคร่งครัด และการจัดการแข่งขันในวันดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกประการ

สรุปผลการแข่งขัน ชนะเลิศได้แก่ทีมอำเภอกัลยาณิวัฒนา รับเงินรางวัล 8,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศได้แก่ทีมอำเภอสันป่าตอง รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลอันดับ 3 ได้แก่ ทีมอำเภอสันทรายและอำเภอเมืองเชียงใหม่ รับเงินรางวัล 2,500 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

รางวัลทีมมารยาทยอดเยี่ยม ได้แก่ทีมอำเภอกัลยาณิวัฒนา รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมได้แก่ นายศุภชัย แดนพงพี จากทีมอำเภอกัลยาณิวัฒนา มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 350 คน หน่วยงานผู้รับผิดชอบ กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาด้านกีฬาและนันทนาการ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ร่วมแสดงความคิดเห็น