ผกก.สภ.เทิง จ.เชียงราย นำตำรวจในสังกัด เข้ารับการตรวจ ATK สร้างความมั่นใจไร้โควิด

วันที่ 8 ธ.ค. 64 พ.ต.อ.ณัฏฐวุฒิ ยุววรรณ ผกก.สภ.เทิง จ.เชียงราย นำเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด จำนวน 120 นาย เข้ารับการตรวจหาเชืัอโควิด-19 แบบ Antigen Test Kit หรือ ATK โดยมีรถตรวจเชื้อเชิงรุกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาให้บริการแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ภายใน สภ.เทิง อ.เทิง จ.เชียงราย

เนื่องด้วยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยังมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรง และมีแนวโน้มที่จะขยายวงกว้าง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการเพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าวข้างต้น โดยสั่งการให้ทุกหน่วยดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก สำหรับข้าราชการตำรวจ และครอบครัวทั่วประเทศ และได้จัดสรรชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ “ATK” พร้อมรถเคลื่อนที่ตรวจโควิด-19 เชิงรุก

โดยจะตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิ ภาพสูงสุด ซึ่งข้าราชการตำรวจ ครอบครัวจะได้รับการตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่อง ตามวงรอบหรือตามที่มีอาการ อีกทั้งสามารถเข้าถึงระบบการรักษาพยาบาลอย่างทันท่วงที ลดการเจ็บป่วยอาการหนักหรือเสียชีวิต คาดว่าข้าราชการตำรวจและครอบครัว จะมีการติดเชื้อในอัตราที่ลดลง

โดยรถตรวจเชื้อเคลื่อนที่นี้ จะเข้าไปตรวจถึงที่ สภ.ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อข้า ราชการตำรวจและครอบครัว รวมถึงประชาชนที่อยู่ในชุมชน ได้เข้าถึงการตรวจแบบทั่วถึงไม่ต้องเดินทางไกล นับว่าเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจ และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่มารับบริการของ สภ.

ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ สภ.เทิง ในครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเข้ารับการตรวจเชื้อทั้งหมด 120 นาย ซึ่งผลตรวจเบื้องต้นพบว่า ผลตรวจเป็นลบทั้งหมด ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เทิง ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างได สามารถสร้างความมั่นใจ ให้กับผู้เข้ามาใช้บริการได้ในระดับหนึ่ง และรถตรวจเชื้อเคลื่อนที่ดังกล่าว จะได้เข้ามาตรวจหาเชื้อของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งตามกำหนดระยะเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น