(มีคลิป) หนุ่มใหญ่บ้านปงป่าหวายซ่อมรถ จยย.เสร็จใหม่ทดลองเครื่อง บิดด้วยความเร็วชนต้นไม้ตกคลองส่งน้ำดับ

เหตุการณ์หนุ่มใหญ่บ้านปงป่าหวายรายนี้เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันที่ 9 ธันวาคม 2564 เวลา 15.50 น.ขณะที่ ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ ปัญญาใส รองสว.สอบสวน สภ.เด่นชัย จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เด่นชัย รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถ จยย.ชนต้นไม้ เสียชีวิตคาที่บริเวณถนนคุณหมอในร่องน้ำ บริเวณทุ่งนา เส้นอ่างร่องกอก บ้านปงป่าหวายไปทางบ้านปากพวกหมู่ 3 ต.เด่นชัย หลังรับแจ้งรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เด่นชัยทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย

เมื่อไปถึงที่เกิดพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย จมอยู่ในร่องน้ำทราบชื่อมนเวลาต่อมาคือ นายสิริชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี บ้าน หมู่ 7 ต.ปงป่าหวาย อ.เด่นชัย จ.แพร่ พร้อมรถจยย.ฮอนด้า แพร่ ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบหลักฐานที่ชวนให้สงสัยว่าจะถูกทำร้ายหรือการฆาตกรรม พบบริเวณหน้ารถจยย.และมีรอยยุบและพบรอบเฉี่ยวต้นงิ้วที่บนคันคลองส่งน้ำ ตำรวจจึงบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน จากการให้การให้ของผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งให้การว่าได้เดินออกกำลังกายมาพบผู้เสียชีวิตที่เกิดเหตุ คาดว่าเกิดเหตุมาแล้วประมาณชั่วโมง สภาพผู้เสียชีวิตจมอยู่ในน้ำ ตนจึงดึงขึ้นมาให้เหนือน้ำเล็กน้อย พบว่าเสียชีวิตแล้ว

ส่วนชาวบ้านที่ทำนาแถวนั้นให้การว่าได้ยินเสียงไกล ๆ ว่ามีเสียงคล้ายรถชน แต่มองดูรอบ ๆ แล้วไม่เห็นอะไร เนื่องจากตนอยู่ไกลและรถตกอยู่ในร่องน้ำ จึงไม่เห็นรถและศพ จนมีคนมาบอกว่ามีรถเกิดอุบัติเหตุ และชาวบ้านในหมู่บ้านที่ทราบข่าวได้มามุงดูศพ กล่าวว่า ผู้ตายได้ทำการซ่อมแซมรถจยย.เสร็จใหม่ จากนั้นได้ทดลองขับขี่บิดเครื่องอย่างเต็มที่ออกมาจากหมู่บ้าน จนมาเฉี่ยวชนต้นงิ้วข้างทาง หากขับขี่ช้าคงจะไม่เป็นไร จากนั้นได้นำศพไปทำการชันสูตรพลิกศพที่ รพ.อีกครั้งและให้ญาติไปติดต่อขอรับศพนำไปประกอบตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น