(มีคลิป) ส่งท้าย รพ.สนามเชียงใหม่ ผู้ป่วย 10 คนสุดท้าย แพทย์พยาบาลเตรียมอำลา

วันที่ 14 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า ที่โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งดำเนินการเตรียมความพร้อมปิดการใช้พื้นที่ และเตรียมเวียนคืนพื้นที่ หลังจากที่ปริมาณของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เชียงใหม่ลดลง และเปลี่ยนการรักษาผู้ป่วยรายใหม่ตามศูนย์แยกกักตัวในชุมชน Community Isolation – CI ตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาด

ขณะที่ในวันนี้ บรรยากาศภายในโรงพยาบาลสนาม ทางเจ้าหน้าที่เริ่มทยอยเก็บอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อส่งคืนให้โรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ หลังมีกำหนดปิดโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ในวันที่ 15 ธ.ค.64 หลังจากเปิดมายาวนานถึง 6 เดือน นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และรักษาผู้ป่วยโควิดในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ไปแล้วหลายพันคน

ขณะที่แพทย์ พยาบาล และบุคคลากรทางการแพทย์ ชุดสุดท้ายยังคงทำงานอยู่ในโรงพยาบาลสนาม เพื่อดูแลผู้ป่วย 10 คนสุดท้าย เป็นชาย 2 คน และหญิง 8 คน ที่ยังรักษาตัวอยู่ โดยวันนี้มีผู้ป่วยหญิง 1 ราย ที่หายป่วยแล้ว ทางทีมแพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้าน ส่วนผู้ป่วยอีก 9 คน แพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันพรุ่งนี้

หลังจากที่ผู้ป่วย 9 คนสุดท้าย ได้รักษาหายและส่งตัวกลับบ้าน โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ จะทำการปิดตัวลง และจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อ ก่อนส่งมอบพื้นที่คืนให้หน่วยงานที่ดูแล เนื่องจากในช่วงต้นปี 2565 ที่จะถึงนี้ ทางศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนม พรรษา จ.เชียงใหม่ มีกำหนดการจัดงานแสดงสินค้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือ

 


นางดารารัตน์ ศิริประเสริฐวิทย์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลสันกำแพง เจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ จะเป็นวันสุดท้ายของการปิดโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ จะเหลือผู้ป่วยประวัติศาสตร์ชุดสุดท้าย จำนวน 9 คน ที่จะส่งกลับบ้าน จากนั้นโรงพยาบาลสนามจะปิดตัวลง แต่ทีมแพทย์และพยาบาลยังพร้อมรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 โดยมีทุกอำเภอได้มีการเตรียมความพร้อม จัดตั้งศูนย์ดูแลผู้ป่วย สีเขียว และสีเหลืองในพื้นที่

นอกจากนี้ ยังมีโรงพยาบาลหลักที่พร้อมรองรับผู้ป่วยสีเหลือง สีส้ม และสีแดง พร้อมฝากถึงพี่น้องประชาชน การ์ดอย่าตก สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกฮอล์ ส่วนการทำงานมายาวนานต่อเนื่องกว่า 6 เดือน ยอมรับว่าเหน็ดเหนื่อยมาก โดยเฉพาะช่วงหลังที่มีการปรับจากการดูแลผู้ป่วยสีเขียว มาดูแลผู้ป่วยสีเหลืองและสีส้ม จำนวน 300 เตียง แต่ก็ภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น