กู้ภัยลำปางเร่งช่วยเหลือน้องเหมียวหลังพลัดตกบ่อน้ำลึกนานหลายชั่วโมง

กลางดึกวันที่ 15 ธ.ค. 2564 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางนำรถอุปกรณ์ ส่องแสงสว่าง พร้อมชุด ERT ศูนย์​ ปภ.เขต 10 ลำปาง เข้าตรวจสอบบริเวณหลังวัดบ้านดงม่อนกระทิง ตำบลบ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่ามีแมวพลัดตกลงไปในบ่อน้ำ

และจากตรวจสอบพบแมวตกลงไปบ่อน้ำลึกประมาณ 12 เมตร ร้องอยู่ก้นบ่อ ทางเจ้าหน้าที่ ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ พร้อมไฟส่องแสงสว่างหลังเตรียมความพร้อมโดยโยงเชือกติดกับต้นไม้และติดตั้งอุปกรณ์จนครบเจ้าหน้าที่ได้ลงไปช่วยเหลือแมว ซึ่งการช่วยเหลือเป็นการโรยตัวลงไปในบ่อและสามารถช่วยเหลือนำแมวขึ้นมาได้สำเร็จ สภาพเปียกปอนและหนาวสั่น ท่ามกลางความโล่งใจและดีใจของบรรดาเจ้าหน้าที่ที่ให้การให้ช่วยเหลือ เบื้องต้นทราบว่าเป็นแมวเพศผู้มีขาว-ดำ จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้ใช้ผ้าเช็ดและห่อตัวแมวไว้เนื่องจากหนาวสั่นก่อนจะตรวจสอบว่าแมวมีเจ้าของหรือไม่อย่างไร


สอบถามพลเมืองดีทราบว่าเมื่อตอนเย็นประมาณ 5 โมงเย็น ได้จูงสุนัขไปเดินเล่น แถวหลังวัดบ้านดงมอนกระทิง ก็ได้ยินเสียน้องเเมวร้องปริเวณบ่อน้ำเก่า ดังกล่าว จึงเรียกชาวบ้านช่วยกันเเล้วเเต่ไม่สำเร็จจึงตัดสินและใจโทรเเจ้ง 191 ประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางเดินทางช่วยแมวได้สำเร็จ ส่วนแมวชาวบ้านนำกลับไปเลี้ยงดูต่อไป
(ภาพสมาคมกู้ภัยลำปาง)​

ร่วมแสดงความคิดเห็น