รองผู้ว่าฯ สั่งคาดโทษสั่งปรับ-ปิด ร้านอาหารละเลยมาตรการคุมโควิดฯ รับมือคลื่นนักดื่มฉลองปีใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีหลังการแชร์ภาพนักเที่ยวนับร้อยคนรวมกลุ่มแออัดหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 แหล่งเที่ยวชื่อดังในเมืองเชียงใหม่ ถูกแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ จนกลายเป็นประเด็นดราม่าที่หลายคนเกรงว่าอาจเกิดการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนครั้งใหม่ พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องออกมาหามาตรการป้องกัน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ล่าสุดวันนี้ (20 ธ.ค.64) นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยถึงมาตรการคุมเข้ม ว่า ร้านอาหารในพื้นที่ 5 อำเภอนำร่อง ที่ทางจังหวัดผ่อนคลายอนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ จะต้องผ่านการประเมินมาตรฐานความปลอดภัยขององค์กร หรือ COVID Free Setting และที่ผ่านมาทางจังหวัดได้ขอความร่วมมือให้ร้านอาหารต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด

ส่วนประเด็นที่หลายคนเป็นห่วง ในวันนี้ทางจังหวัดจะเชิญตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหาร มาพบปะพูดคุยสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าไปเฉลิมฉลองตามร้านอาหารทุกแห่ง หากพบร้านอาหารฝ่าฝืนข้อกำหนดจะมีโทษตั้งแต่ปรับไปจนถึงสั่งปิดตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ในส่วนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการจะต้องปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากพบฝ่าฝืนจะมีโทษด้วยเช่นกัน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ช่วงค่ำวันนี้ฝ่ายปกครองจังหวัดจะร่วมกับตำรวจภูธรภาค 5 คิกออฟออกตรวจสอบเข้มงวดและขอความร่วมมือให้ทุกร้านอาหารปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย สำหรับองค์กรอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น