(มีคลิป) จ.ลำปาง เปิดศูนย์อำนวยความสะดวก ขับขี่ปลอดภัย ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ 2565

หลายหน่วยงานใน จ.ลำปาง ร่วมบูรณาการ เปิดศูนย์อำนวยความสะดวก รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2565

แขวงทางหลวงลำปางที่ 1 กรมทางหลวง ร่วมกับ สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 5, ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในเขตพื้นที่จังหวัดลำปาง บูรณาการจัดกิจกรรม รณรงค์สร้างความปลอดภัย ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เปิดศูนย์ปฏิบัติการ “อำนวยความสะดวกและความปลอดภัย ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2565” ร่วมตั้งจุดกางเต็นท์ คอยให้บริการประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน บนเส้นทางหลวงซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-เชียงใหม่

ณ ที่บริเวณจุดจอดรถ ศูนย์บริการทางหลวงขุนตาน ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง โดยมี นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดศูนย์บริการฯ ซึ่งนายรัฐพงษ์ เลิศสุวรรณไพศาล ผู้อำนวยการ แขวงทางหลวงลำปางที่ 1 เป็นตัวแทนนำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ จากสังกัดหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานระดับจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตท้องที่ตำบลเวียงตาล ร่วมให้การต้อนรับ และร่วมพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการ “อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางถนน”


ทั้งนี้ สำหรับการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการดังกล่าว เป็นหนึ่งในกิจกรรมของแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติภัยทางถนน ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ของจังหวัดลำปาง โดยเพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในเขตพื้นที่ให้ลดลง หรือเกิดขึ้นน้อยที่สุด เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ได้กำหนดให้ความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งทั้งหมดเพื่อต้องการจะกระตุ้นเตือนจิตสำนึก ให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญในการที่จะร่วมกันสร้างวัฒนธรรมแห่งความปลอดภัย และปลูกฝังให้เป็นค่านิยมใหม่ของสังคม ประกอบกับในห้วงระยะเวลานี้เป็นช่วงสภาวะการณ์ฉุกเฉิน เกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 “COVID-19” ที่พบว่าเริ่มจะกลับมาแพร่ระบาดอีกระลอกอยู่ในหลายๆ เขตพื้นที่

ซึ่งจะต้องทำการคอยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ทำให้ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ปีนี้ จังหวัดลำปางโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดกิจกรรมขึ้น ภายใต้ชื่อการรณรงค์ว่า “ปีใหม่สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด” ร่วมกับคำขวัญของกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ที่ว่า “ใส่ใจกำลังสาม เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยตลอดปีใหม่ ไปกับกรมทางหลวง”


โดยการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ “อำนวยความสะดวกและความปลอดภัย ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2565” ที่ ศูนย์บริการทางหลวงขุนตานแห่งนี้ แขวงทางหลวงลำปางที่ 1 กรมทางหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีแผนบูรณาการร่วมกันที่จะดำเนินการให้ศูนย์บริการทางหลวงขุนตาน เป็นทั้งหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เป็นจุดปฏิบัติการฉุกเฉินกู้ชีพ และเป็นศูนย์เครือข่ายในการติดต่อสื่อสารรับแจ้งเหตุ ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในเขตพื้นที่จังหวัด

รวมถึงเป็นจุดพักรถตรวจสภาพความพร้อม ทั้งยานพาหนะและผู้ขับขี่ ตลอดจนเป็นจุดรณรงค์ที่จะได้เน้นย้ำให้ประชาชนได้ใส่ใจตนเอง และใส่ใจผู้อื่น ปฏิบัติตนเพื่อเตรียมพร้อม ในการที่จะรับมือคอยเฝ้าระวังป้องกันและลดโอกาสเสี่ยง ในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “COVID-19” ในโอกาสนี้ ทางจังหวัด ได้กำหนดช่วงปฏิบัติการควบคุมเข้มข้นไว้ใน ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึง 4 มกราคม 2565 โดยได้มีการกำหนดมาตรการในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน ควบคู่ไปกับการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส “COVID-19” ซึ่งจะได้มีการตั้งด่านจุดตรวจร่วม ตามเส้นทางบนถนนสายหลัก 26 จุด บนถนนสายรองอีกกว่า 140 จุด ในเขตพื้นที่ต่างๆ ทั้ง 13 อำเภอ ทั่วจังหวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น