ซากุระเมืองไทยหรือนางพญาเสือโคร่ง บานสีชมพูเต็มดอยอำเภอเวียงแก่น รอให้ นทท.ไปชื่นชม

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว บ้านร่มฟ้าทอง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ว่าช่วงนี้ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย กำลังบานเต็มพื้นที่กว่า 100% ที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ที่ติดกับด้านภูชี้ฟ้า และตลอดทั้งสองข้างทางกว่า 10 กม. มีดอกซากุระสีชมพูในผืนป่าเขียวขจีตัดกับท้องฟ้าสีคราม ที่มีหมอกสีขาวลอยปกคลุมไปจนถึงดอยผาตั้ง ทอดยาวผ่านจุดชมวิวต่างๆ เช่น ภูชี้ดาว ภูชี้เดือน และดอยผาหม่น ถึงดอยผาตั้ง ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามยิ่ง ปีหนึ่งจะมีเพียงครั้งเดียวในช่วงระยะสั้นๆ ทำให้นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาชมตลอด พร้อมสภาพอากาศหนาวก็เป็นใจเช้านี้ยอดดอยต่ำตัวเลขเดียว 8 องศาฯพื้นล่าง 13 องศาฯ หลายคนเปรียบได้เหมือนกับไปเที่ยวชมถึงประเทศญี่ปุ่น

ส่วนที่ภายในโรงเรียนบรรพตวิทยาและที่วัดจงหัว (วัดจีน) และวัดดอยผาตั้งทอดยาวไปยังจุดชมวิว เนิน 102, 103 และ 104 จุดชมวิวดอยผาตั้ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปชมดอกนางพญาเสือโคร่ง และเป็นจุดที่มีต้นดอกต่ำ เหมาะถ่ายภาพเซลฟี่มีดอกสีชมพูสุดสวย ดอกจะออกบานช้ากว่าที่หน่วยจัดการต้นน้ำฯ คาดว่ากลางเดือนนี้เป็นต้นไปที่นี่จะบานเต็มพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมไปจนถึงต้นเดือน ก.พ. 65 แต่จะสวยสุดกลางเดือนมกราคามถึงปล่ายเดือน ซึ่ง ดอกนางพญาเสือโคร่งที่มีในพื้นที่จำนวนนับพันไร่ตลอดแนวสองข้างทางมากที่สุดในประเทศไทย นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ทราบข่าวต่างเดินทางมากางเต็นท์นอนในที่ทำการฯ และพักตามที่พักรีสอร์ตใกล้เคียง เพื่อเที่ยวชมและบันทึกภาพ หลังจากในช่วงเช้าเดินทางขึ้นชมวิวบนดอยในพื้นที่ใกล้เคียง จากนั้นจะลงมาเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่งก่อนเดินทางกลับ คาดว่าทุกวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากขึ้น จึงจัด จนท.คอยดูแลนักท่องเที่ยว แนะนำการปฏิบัติตัวรูปแบบนิวนอร์มอล

ด้าน นพ.สมหมาย เอี๋ยวประดิษฐ์ นักถ่ายภาพจิตอาสาที่ชื่นชอบถ่ายภาพนิ่งและภาพโดรน ให้กับหน่วยงานใช้เผยแพร่ เผยว่า “ผมไม่คิดว่าจะได้เห็นภาพแบบนี้อีก ถ่ายภาพที่นี่มาหลายปี ไม่เคยเจอครับ มันคือปรากฏการณ์ที่ยากมากที่จะได้เห็นแบบนี้ เพราะปกติไม่มีฝนไม่มีหมอกไหลตรงกับช่วงที่ดอกบาน แต่นี่คือสุดยอดมากไม่รู้อีกกี่สิบกี่ร้อยปีจะเจอแบบนี้อีกครับ ผมรู้สึกเหมือนไปญี่ปุ่นเลย” พร้อมแนะนำผู้ที่ชื่นชอบและนักถ่ายภาพ ช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้ไม่ผิดหวังแน่นอน ดอกเริ่มบานเต็มที่แล้ว แถมด้วยบรรยากาศที่หนาวเย็นลงในช่วงนี้ยิ่งส่งให้มีความสวยงาม และบรรยากาศแทบไม่ต่างจากที่ญี่ปุ่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น