จำใจ!! ร้านหมูสะเต๊ะหน้าปรินส์เจ้าดังกว่า 30 ปี แบกราคาหมูไม่ไหว ปรับขี้นจากไม้ 2 บาท เป็น 3 บาท

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2565 จากราคาเนื้อหมูปลีกที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังพุ่งสูงต่อเนื่อง ราคาหมูสันคอ และสามชั้น ขยับขึ้นมาอยู่ที่กิโลกรัมละ 250 บาท ส่งผลกะทบกับชาวบ้านและผู้ประกอบการรายย่อย ที่ต้องใช้เนื้อหมูมาประกอบอาหารจำหน่าย

ที่ร้านหมูสะเต๊ะ เจ้าดังของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เปิดขายมานานกว่า 30 ปี และเรียกได้ว่าเป็นหมูสะเต๊ะ ที่ราคาถูกที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ ก็ทนแบกรับภาระไม่ไหวขอปรับขึ้นราคาต่อไม้ขึ้นมาอีก 1 บาท

โดยร้าน “หมูสะเต๊ะอร่อย” หรือที่ชาวเชียงใหม่เรียกกันติดปากว่าร้าน “หมูสะเต๊ะหน้าปรินส์” ซึ่งเป็นร้านหมูสะเต๊ะเก่าแก่ที่ขายมานานกว่า 30 ปี ตั้งอยู่บนถนนเจริญเมือง ฝั่งตรงข้ามกับโรงเรียนปรินส์รอแยลส์วิทยาลัย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นที่รู้จักและถือเป็นเจ้าดังอันดับต้นๆของเชียงใหม่

ทางนางสมศรี คำจูกัลย์ เจ้าของร้าน เผยว่า หลังจากที่เปิดขายมานานกว่า 30 ปี เพิ่งมาเจอปีนี้ที่ราคาเนื้อหมูแพงที่สุด และได้รับผลกระทบมากที่สุด เริ่มแรกร้านเปิดขายเมื่อ 30 กว่าปีมานั้น ขายอยู่ที่ไม้ละ 50 สตางค์ ซึ่งราคานี้รวมกับชุดน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ และอาจาด แล้ว หลังจากนั้นก็ขายราคานั้นผ่านไปก็ปรับขึ้นราคามาเป็น 1 บาท และเมื่อ 10 ปีก่อน ก็ขยับราคามาอยู่ที่ 2 บาท และเปิดขายราคานั้นเรื่อยมาจากระทั่ง เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ราคาหมูขยับขึ้นต่อเนื่องจนมาอยู่ที่กิโลกรัมละ 250 บาท ก็เลยไม่สามารถแบกภาระต้นทุนได้ไหว และคุยกับในครอบครัว และแจ้งกับทางลูกค้าล่วงหน้าว่าจะขึ้นราคามาอยู่ที่ไม้ละ 3 บาท แม้จะขยับราคาขึ้นไม้ละ 1 บาท แต่ก็เพิ่มปริมาณของหมูแต่ละไม้ขึ้นด้วย เพื่อให้เหมาะสมกับราคาที่ปรับขึ้น

ผ่านมา 1 เดือนสำหรับการปรับราคา เป็นไม้ละ 3 บาท แต่ก็ยังพบว่าราคาเนื้อหมูยังเพิ่มขึ้นไม่หยุด จึงอยากวอนภาครัฐให้เร่งแก้ไขปัญหาราคาเนื้อหมู และราคาอาหารการกินอื่นๆ ที่ขยับราคาขึ้น สวนกับภาวะเศรษฐกิจช่วงโควิดที่แทบจะหารายได้ไม่พอกับรายจ่าย พร้อมกันนี้ก็อยากวอนให้ลูกค้าเข้าใจความจำเป็นที่ต้องมีการขยับราคาขึ้น หลังจากไม่ได้ปรับราคามานานกว่า 10 ปีแล้ว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น