(มีคลิป) แม่ค้าออนไลน์เตือนภัย โจรในคราบลูกค้าใช้โปรไฟล์ทหารนัดซื้อสมาร์ทโฟน ชวนคุยนานเป็นชั่วโมงก่อนชิ่งหนี

แม่ค้าออนไลน์ออกเตือนภัย โจรในคราบลูกค้าใช้โปรไฟล์ทหารนัดซื้อสมาร์ทโฟน ชวนคุยนานเป็นชั่วโมงก่อนทำเนียนไปที่รถแล้วชิ่งหนี ปล่อยแม่ค้ารอเก้อ

วันที่ 13 ม.ค.65 นางสาวชัญญาณ์ภัช อายุ 30 ปี แม่ค้าร้านมือถือและอุปกรณ์ไอทีออนไลน์ในจังหวัดเชียงใหม่ นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายและคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด เปิดเผยเรื่องราวกับผู้สื่อข่าวหวังเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หลังจากที่เธอต้องเสียท่า ถูกคนร้ายในคราบลูกค้าขอซื้อสมาร์ทโฟนตัวท็อปราคาเกือบสองหมื่นบาท แต่สุดท้ายกลับถูกอุบายฉกโทรศัพท์หลบหนีไปอย่างง่ายดาย

นางสาวชัญญาณ์ภัช เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้ประกาศขายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่น S 21 ผ่านทางมาร์เกตเพลสในเฟซบุ๊ก ต่อมามีชายหนุ่มใช้ภาพโปรไฟล์เป็นทหารในเครื่องแบบ ติดต่อสอบถามเข้ามา ก่อนจะตกลงซื้อในราคา 15,700 บาท โดยนัดส่งมอบสินค้ากันที่หน้าตึก 19 ในหมู่บ้านเอื้ออาทรแห่งหนึ่ง ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ ในเวลา 11.20 น. ของวันที่ 10 มกราคม 65

เมื่อถึงเวลานัดหมายเธอได้ไปตามนัด เมื่อไปถึงชายคนนี้อ้างว่าไม่อยู่ที่ห้อง เอาผ้าไปซักหน้าหมู่บ้าน พร้อมกับวีดีโอคอลมาให้เห็นว่าอยู่ที่ตู้เอทีเอ็มหน้าหมู่บ้าน อ้างว่าตู้เอทีเอ็มเสียโอนเงินให้ยังไม่ได้ จากนั้นประมาณ 15 นาทีก็เข้ามาหา บอกว่าจะโอนเงินผ่านแอพให้ แต่ก็อ้างว่าแอพธนาคารขัดข้อง จากนั้นบอกว่าจะให้แฟนสาวที่เป็นพยาบาลโอนเงินให้ แต่ขอลองเครื่องก่อนโดยพากันไปทดลองเสียบปลั๊กทดลองเครื่องก่อนจ่ายเงินที่ร้านซักผ้าหน้าหมู่บ้าน

หลังจากที่ชายคนดังกล่าวทดลองเครื่องจนพอใจก็ทำทีโทรศัพท์หาแฟนสาว แจ้งเลขบัญชี เพื่อให้โอนมาให้ ระหว่างนั้นเธอได้เก็บโทรศัพท์ใส่กล่องและใส่ลงไปในถุงกระดาษเพราะหวังดีกลัวโทรศัพท์จะเป็นรอย ระหว่างที่คุยกันในร้านมีชายอีกหนึ่งหิ้วตระกร้าเข้ามา เหมือนจะเอาผ้ามาซัก แต่ก็พบว่าเดินมาไม่กี่นาทีก็ถือตระกร้ากลับออกไปโดยไม่ซักผ้า เป็นจังหวะเดียวกันที่ชายลูกค้าขอเดินไปเดาของที่รถก่อนจะหายตัวไป เมื่อเธอเห็นว่าหายไปนานผิดปกติจึงไปหยิบถุงกลับบ้านเพื่อรอให้ชายคนดังกล่าวติดต่อกลับ ก็พบว่าโทรศัพท์มือถือในถุงหายไปแล้ว เชื่อว่าอาจทำเป็นขบวนการ แอบหยิบโทรศัพท์ใส่ตระกร้าผ้าออกไป

หลังรู้ตัวว่าถูกหลอก ได้รีบโทรศัพท์หาลูกค้าคนดังกล่าวแต่ก็ไม่รับสาย ส่งข้อความไปในไลน์ก็ไม่อ่าน ก่อนที่จะปิดเครื่องหายไปในที่สุด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเธอได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.ช้างเผือก และ บอกว่าถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ หลังจากนี้จะรอบคอบและไม่ไว้ใจใครง่าย ๆ และขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าให้ระมัดระวังหากเจอพฤติการณ์ในลักษณะเดียวกัน จะได้รู้เท่าทัน ไม่ถูกหลอกเสียท่าโจรอีก

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามคนร้าย ล่าสุด พ.ต.ท.ปริญญา ไชยพรม รอง ผกก.สภ.ช้างเผือก ทำหนังสือขอตรวจสอบสัญญาณมือถือของหมายเลขโทรศัพท์คนร้าย ขณะที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งหาเบาะแส คาดภาพหลักฐานค่อนข้างชัดเจน ใช้เวลาไม่นานตามจับกุมมาดำเนินคดีได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น