กระบะบรรทุกไม้ไผ่ถูกชน​ รถกระแทกต้นไม้ข้างทางคนขับและคนนั่งมาด้วยเสียชีวิตคาที่​

เมื่อเวลาประมาณ​ 16.20​ น.วันที่​ 16​ มกราคม​ 2565​ ตำรวจสภ.เขลางค์นคร​ลำปาง​ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์​ เร่งตรวจสอบอุบัติเหตุหลังรับแจ้งมีคนเสียชีวิตติดในรถยนต์กระ บะ​ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นรถยนต์กระบะ โตโยต้า รุ่นเก่าสีเทา หมายเลขทะเบียน บง 1720 ลำปาง ที่ บรรทุกไม้ไผ่มาเต็มคันรถ เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างถนน ส่งผลทำให้คนขับและคนนั่งข้างรถถูกแรงไม้อัดร่างกับหน้ารถเสียชีวิตทั้ง 2 คนอย่างอนาถ เกิดขึ้นที่ถนนสายบ้านฟ่อน-แม่ทะ กิโลเมตรที่ 4 บ้านห้วยหล่อ ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยในทีเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง ได้นำเครื่องตัดถ่างเข้ามางัดเอาร่างผู้เสียชีวิตออกแต่เนื่องจากว่า ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนถูกแรงอัดของไม้ที่บรรทุกมาอัดร่างเข้ากับคอนโซลหน้ารถ สภาพร่างกายกระดูกหักหลายแห่ง เจ้าหน้าที่ ต้องใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงสามารถนำร่างคนขับออกมาได้ ทราบชื่อคือนายประเสริษฐ ปุกคำ อายุประมาณ 60​ กว่าปีขึ้นไป​ ชาวบ้านพื้นที่ ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง เสียชีวิตสภาพมีเหล็กแท่งปักคาหน้าอก คอหักสภาพกระดูกหักหลายแห่ง

จากนั้นได้งัดเอาร่างคนนั่งข้างคนขับออกมาได้ เป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ​ 20 ปี ไม่พบเอกสารหลักฐานติดตัว ในสภาพคอหักกระดูกหักหลายแห่ง โดยคาดว่าผู้ตายทั้งสองคนน่าจะเป็นญาติกัน จากนั้นทาง ร.ต.อ.ธนานพ กระเสาร์ รองสารวัตร สอบสวนเวร สภ.เมืองเขลางค์นคร และแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลลำปาง ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะนำศพส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนไปรับซื้อไม้ไผ่ในพื้นที่อำเภอแม่ทะ และได้บรรทุกไม้ไผ่เพื่อที่จะกลับมาบ้านระหว่างทางมาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน ขณะเดียวกันได้มีพยาน เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุและมีกล้องวงจรปิดหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ ในครั้งนี้ได้ ได้รอเข้าให้รายละเอียดแก่ร้อยเวรสอบสวน โดยเล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองขับรถยนต์กระบะกลับจากทำธุระที่ อำเภอแม่ทะ มุ่งหน้ากลับบ้านในพื้นที่ ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง ระหว่างทางมีฝนตกตลอดไม่ขาดสาย ระหว่างนั้นมีรถยนต์ของผู้ตายขับนำหน้า รถตนเองขับตามหลัง และมีรถยนต์คู่กรณี คาดว่าจะเป็นรถยนต์เก๋ง หรือรถยนต์SUV สีบรอน จำทะเบียนไม่ได้ ขับตามกันมา 3 คัน จู่ๆรถยนต์เก๋งคู่กรณีผู้ตายได้ขับแซงรถตนเองไป แล้วขับไปพุ่งชนรถของคนตายอย่างจังจนรถคนตายพุ่งลงข้างถนน​ ก่อนที่รถคันที่ชนจะขับหลบหนีไปทันทีโดยไม่จอดแวะหรือลงมาดูเลย ตนเองจึงวกรถกลับมารีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือและนำหลักฐานที่เป็นภาพวงจรปิดหน้ารถส่งมอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการติดผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป ขณะที่อุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นในหลานเส้นทางทั้งอำเภอเมืองลำปาง อำเภอแม่ทะ อำเภอห้างฉัตร อำเภอแม่เมาะ อำเภอเกาะคา เป็นรถเสียหลักตกข้างถนนแลชนท้ายกันเพราะทัศนะวิสัยไม่ดีและสภาพถนนที่ลื่นมีผู้บาดเจ็บหลายรายเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ต้องทำงานกันอย่างเร่งด่วนในห้วงที่ในหลงฤดู​

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ทราบหมายเลขทะเบียนรถที่ขับชนคู่กรณีแล้วหลบหนีว่า เป็นรถยนต์เก๋งสีบรอนซ์และเลขทะเบียน​ โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามมาดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น