“เด็กไทย เก่ง มีความคิดสร้างสรรค์ ไม่แพ้ชาติใดๆ” เรื่องเล่าดอกไม้ไทย…เด็กศิลปะไทย

?เรื่องเล่าดอกไม้ไทย…เด็กศิลปะไทย?
“เด็กไทย เก่ง มีความคิดสร้างสรรค์ ไม่แพ้ชาติใดๆ เพจน้ำหอม i am siam สนับสนุนคนไทยที่มีไอเดียดีๆ”

  1.  “น้องเอิร์ธ” (กฤตเมธ สายแสน) อายุ 18 ปี กำพร้าพ่อแม่ อาศัยอยู่กับคุณตาคุณยายซึ่งอายุเกือบ 80 ปีแล้ว
  2. ตอนนี้น้องเอิร์ธเรียนอยู่ชั้น ม.6 ที่โรงเรียนห้วยเม็กวิทยาคม จ.กาฬสินธุ์ น้องมีพรสวรรค์ด้านการวาดภาพ เคยได้รับรางวัลมามากมาย
  3. น้องเอิร์ธบอกว่าสนใจวาดภาพอย่างจริงจังตอนเรียน ม.2 เพราะครูสอนวิชาศิลปะสนับสนุนและเป็นแรงบันดาลใจให้ จากนั้นน้องมาศึกษาเทคนิคเพิ่มเติมจากยูทูบ
  4. น้องอยากเรียนต่อที่สถาบันอาศรมศิลป์ และฝันอยากเป็นสถาปนิก แต่ด้วยสถานะของครอบครัว จึงคิดว่าคงทำฝันให้เป็นจริงไม่ได้ และน้องไม่อยากให้ตายายขายที่นาส่งตัวเองเรียน เพราะเป็นสมบัติชิ้นสุดท้าย
  5. ช่วงปิดเทอมยาวนี้ เมื่อว่างจากช่วยตายายทำนา น้องเอิร์ธก็หารายได้พิเศษด้วยการวาดภาพขาย โดยใช้ใต้ถุนบ้านเป็นที่ทำงาน รายได้นำมาเลี้ยงดูครอบครัวและเก็บไว้เป็นทุนเรียนต่อ
  6. ภาพที่น้องเอิร์ธวาดส่วนใหญ่เป็นภาพธรรมชาติและชีวิตชนบท ซึ่งน้องได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตในวัยเด็กของตัวเองที่เติบโตมากับธรรมชาติและวิถีชนบท
  7. ภาพวาดของน้องเป็นสีอะคริลิกบนผ้าใบ แต่ละภาพใช้เวลาวาดประมาณ 1 วัน และขายในราคาประมาณชิ้นละ 2,000 บาท (ขึ้นอยู่กับรายละเอียดในภาพ) ตอนนี้ขายได้กว่า 10 ชิ้นแล้ว
  8. ภาพวาดและเรื่องราวของน้องเอิร์ธกลายเป็นไวรัล และกลายเป็นข่าว ทำให้ตอนนี้มีคนที่ต้องการสนับสนุนทุนการศึกษา มาสั่งซื้อภาพวาดจากน้องมากขึ้น

** ขอบคุณคุณครูของน้องเอิร์ธสำหรับข้อมูลครับ
ขอบคุณภาพจาก : Sukanlaya Dee (อาจารย์ รร.ห้วยเม็กวิทยาคม)

ข้อมูล : น้ำหอมดอกไม้ไทย I Am Siam Thai Perfume -เจ้าของแบรนด์-

ร่วมแสดงความคิดเห็น