(มีคลิป) ทหารและฝ่ายปกครอง จับผู้นำพาแรงงานต่างด้าว และกลุ่มแรงงานต่างด้าว หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2565 เวลา 03.00 น. บก.ควบคุม ฉก.ร.14 โดย ร้อย.ร.1413 จัดกำลัง จำนวน 1 ชป.ร่วมกับ จนท.ตร.สภ.พบพระ และ จนท.ฝ่ายปกครอง อ.พบพระ ปฏิบัติภารกิจในการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดฯ (ทางยุทธวิธี) ในบริเวณพื้นที่ บ.ช่องแคบ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก ตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีกลุ่มขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวฯ หลบหนีเข้าสู่พื้นที่ตอนใน ในระหว่างปฏิบัติภารกิจ ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยขับรถยนต์กระบะ (ปิคอัพ) จำนวน 1 คัน เข้ามาในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว หน่วยจึงได้แสดงตัว เพื่อทำการตรวจสอบ/ตรวจค้นฯ จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวนดังกล่าว เป็นกลุ่มขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวฯ และกลุ่มแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางจำนวนหนึ่ง

ควบคุมตัวผู้นำพาแรงงานต่างด้าวฯ จำนวน 1 คน (ช.) : นาย เจริญ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี สัญชาติไทย บ้านหมู่ 8 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก และควบคุมตัวกลุ่มแรงงานต่างด้าวฯ สัญชาติเมียนมา ที่ไม่มีเอกสารหลักฐานแสดงตนตามกฎหมาย จำนวน 33 คน (ช.22, ญ.11) สามารถ ตรวจยึดของกลางรถยนต์กระบะ (ปิคอัพ) ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีโก้ สีบอร์น-เทา หมายเลขทะเบียนพิษณุโลก จำนวน 1 คัน

ทางเจ้าหน้าที่หน่วยจึงได้ทำการควบคุมตัวผู้นำพาแรงงานต่างด้าว, กลุ่มแรงงานต่างด้าวฯ และตรวจยึดของกลางจำนวนดังกล่าว พร้อมทั้งประสานการปฏิบัติส่งมอบให้กับ จนท.ตร.สภ.พบพระ เพื่อประสานหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มาทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น