(มีคลิป) เปิดคลิปอีกมุมนาทีหนีตายกระบะพุ่งชนร้านค้า ญาติเป็นห่วงหนุ่มพิการวัย 21 เจ้าของรถเสียใจพร้อมเยียวยาช่วยเหลือป้ารวย

จากกรณีเหตุการณ์สลดรถกระบะร้านข้าวสาร ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียนเชียงใหม่ เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนนางโฉมงาม (สงวนนามสกุล) 69 ปี หรือ ป้ารวย แม่ค้ารถมอเตอร์ไซค์พุ่มพวงที่จอดรถขายของอยู่หน้าร้านธนูการช่าง ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ จนทำให้ร่างป้ารวยติดคาอยู่ใต้รถกระบะก่อนจะเสียชีวิตลงในที่สุด ส่วนนายณัฐวุฒิ ทั่วโพธิ อายุ 21 ปี หลานเจ้าของร้านที่เป็นผู้พิการถูกชนบาดเจ็บไปด้วย ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ล่าสุด วันนี้ (29 ม.ค.65) นายพิทักษ์ชัย หมู่นิล เจ้าของร้านธนูการช่าง เผยคลิปภาพอีกมุมหนึ่งจากกล้องวงจรภายในร้าน เป็นวินาทีที่รถกระบะพุ่งเข้ามาในร้าน ทำให้คนงานในร้านที่กำลังนั่งเก็บเครื่องมือในร้านพากันกระโดดหนีตายรอดหวุดหวิด ส่วนนายณัฐวุฒิถูกชนกระเด็นไปติดคาซากความเสียหาย นอนร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ทุกคนต่างช็อคกันจนทำอะไรไม่ถูก

นายพิทักษ์ชัย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุนายณัฐวุฒิหลานชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำทั่วร่างกายและปากฉีก แต่ในวันนี้แพทย์จะทำการผ่าตัดทำแผลที่ปากให้อีกครั้ง และ คงต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลไปอีกหลายวัน แม้ล่าสุดอาการจะปลอดภัย แต่เป็นห่วงสภาพจิตใจเพราะเมื่อสามปีก่อนขณะที่อายุ 19 ปี หลานชายเคยประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบล้มที่จังหวัดพะเยาจนต้องตัดแขนข้างซ้ายทิ้ง กลายเป็นคนพิการ กว่าจะปรับสภาพจิตใจกันได้ก็ใช้เวลานานหลายปี แต่ล่าสุดอายุ 21 ปี กลับต้องมาประสบอุบัติเหตุอีกครั้งและยังทำให้ไม่ได้เป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งกีฬาคนพิการที่กำลังจะมีขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุเจ้าของร้านข้าวสารที่เป็นนายจ้างของคนขับรถ ได้เข้ามาพูดคุยและพร้อมที่จะรับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด โดยในวันนี้ตนเองได้นำเอกสาร พรบ.รถกระบะ ที่ได้มาไปมอบให้กับตำรวจและประสานกับบริษัทประกันภัยรถให้เข้ามาสำรวจและประเมินความเสียหาย

ด้านนายณรงค์ กันทะวงค์ เจ้าของร้านข้าวสาร แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่ารถกระบะมีประกันสมัครใจประเภท 3 และ พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ หลังจากนี้ทางประกันจะเข้ามาดำเนินการเรื่องความเสียหาย ส่วนป้ารวยที่เสียชีวิตเบื้องต้นทางร้านจะมอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเยียวยาและจัดงานศพและในวันที่ 31 มกราคม จะเดินทางไปร่วมงานศพเพื่อแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

ส่วนนายจ่าโซ ใฝ่หาสันติภาพ ชาว อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน คนงานของร้านที่เป็นคนขับรถ ตอนนี้ได้ประกันตัวออกมาและยังช็อคกับเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนี้จะเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ส่วนสาเหตุนายจ่าโซบอกว่าเป็นจังหวะแซงรถคันหน้า แต่อยู่ๆ ก็เสียหลักควบคุมรถไม่ได้จนทำให้พุ่งเข้าไปในร้าน

นายณรงค์ บอกด้วยว่า นายจ่าโซทำงานที่ร้านมาได้สามปีที่ผ่านมาได้ขับรถส่งข้าวสารเป็นประจำและไม่เคยเกิดอุบัติเหตุแม้แต่ครั้งเดียว จนมาถึงครั้งนี้

อย่างไรก็ตามทางด้าน ร.ต.อ.ชราวุธ ปานเชี่ยวชาญ พนักงานสอบสวน สภ.สารภี เจ้าของคดี ระบุว่าคดีอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต หลังจากนี้จะเรียกตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมก่อนรวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องดำเนินคดีตามขั้นตอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น