(มีคลิป) วุ่นทั้งเมืองน่านหญิงกุเรื่องโดนปล้นร้านสูญเงินเกือบหมื่นบาท

โอละพ่อวุ่นทั้งเมืองน่านหญิงแต่งเรื่องโดนปล้นสูญเงินเกือบหมื่นบาทที่แท้กุเรื่องจากข่าวหญิงโดนปล้นเมื่อวานนี้ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้นจากการสืบสวนสอบสวน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ช่วงเวลาดังกล่าว กลับไม่พบผู้กระทำผิดตามที่ได้รับแจ้งอย่างใด

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 22.30 น. ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต.ดุลเดชา  อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.ไกรศรี จุฬพรรค์ ผกก.สส.ภ.จ.น่าน , พ.ต.อ.บุญส่ง  นิกรเถื่อน ผกก.สภ.ภูเพียงฯ , พ.ต.ท.อุทัย  วงค์คำแสน รอง ผกก.สส.ภ.จ.น่าน , พ.ต.ท.สมศักดิ์ ธิคำ รอง ผกก.สส.สภ.ภูเพียงฯ , พ.ต.ท.สิริพงษ์  ไชยปัญญา สว.สส.สภ.ภูเพียงฯ ,  พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันควบคุมตัว น.ส.นงค์นุช (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 13 ม.14 ต.ขอนแก่น อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ผู้ใดรู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่า ได้มีการกระทำความผิด”

หลังจาก เมื่อวันที่  9 ก.พ. 2565 เวลา 16.30 น. พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ วังแสง พงส.สภ.ภูเพียง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุ ชิงทรัพย์ บริเวณที่ร้านอาหารตามสั่งครัวดอกรัก ใกล้ทางแยกหน้าโรงพยาบาลเมือง  2 หมู่บ้านบุปผาราม หมู่  9 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน ซึ่งทางจนท.ชุดจับกุมได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่รับแจ้งฯ พบ น.ส.นงค์นุช มาลาเภา อายุ 46 ปี  (ผู้เสียหาย) ให้การต่อ จนท.ว่าตามวันเวลาดังกล่าว ได้มีชายไทย 2 คน เข้ามาที่ร้านและใช้อาวุธมีดจี้เอาเงิน จำนวน 9,000 บาท และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง-ขาว หลบหนีไป จนท.ชุดจับกุมตัว จึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุ และได้เชิญตัว น.ส.นงค์นุชฯ มายัง สภ.ภูเพียงฯ เพื่อทำการสอบถามข้อเท็จจริง โดย พ.ต.อ.ไกรศรี จุฬพรรค์ ผกก.สส.ภ.จ.น่าน  จากการสอบถาม น.ส.นงค์นุชฯ ให้การว่าตนได้แต่งเรื่องโกหกเจ้าพนักงานตำรวจฯ เนื่องจากตนมีภาระหนี้สินและไม่มีเงินใช้จ่าย ประกอบสถานการณ์โควิดทำให้ตนขายของไม่ได้ จึงได้วางแผนว่ามีคนร้ายเข้ามาชิงทรัพย์ที่ร้านดังกล่าว ประกอบกับตัวของ

น.ส.นงค์นุชฯ เคยมีคดีในลักษณะนี้มาก่อนและได้พ้นโทษออกมาได้ไม่นานนี้ จึงทำการตรวจสอบเท็จจริง และข้อมูลกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบการกระทำความผิดเกิดขึ้นในพื้นที่ตามที่ น.ส.นงค์นุชฯ ได้แจ้งต่อพนักงานตำรวจวิทยุแต่อย่างใด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาให้ น.ส.นงค์นุชฯ ทราบตามข้อกล่าวหาเบื้องต้น โดย น.ส.นงค์นุชฯ ทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาดีแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวผู้ต้องหาส่ง พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ วังแสง พงส.สภ.ภูเพียง. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) 2 คนร้ายชิงทรัพย์ ได้เงินสดไปเกือบหมื่นบาท อ.ภูเพียง จ.น่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น