เอาใจ LGBTQ+ อยากมีบ้าน กู้ร่วมง่าย…ไม่ใช่เรื่องยาก

วันวาเลนไทน์นี้ At Dream Nation Development ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง พร้อมสนับสนุนความรักทุกรูปแบบ บอกเล่าสาระน่ารู้ให้แก่คู่รัก LGBTQ+ ในยุคที่มุมมองในการใช้ชีวิตเปิดกว้าง เมื่อบ้าน…ไม่ได้เป็นเครื่องแบ่งแยกเรื่องเพศ ไม่กำหนดขอบเขตของการเป็นเจ้าของมัน การวางแผนซื้อบ้านอยู่ด้วยกัน อาจจะไม่ได้มีเพียงแค่คู่ชาย-หญิง เรื่องการกู้บ้านซื้อบ้านร่วมกันที่ผ่านมาของ LGBTQ+ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่วันนี้ความฝันของหลายๆคนที่เคยตั้งไว้ ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อจะมีบ้านเป็นของตัวเอง และได้ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังนั้นกับคนที่เรามีความสุขที่สุด กำลังจะเป็นจริงได้

แม้ว่าปัจจุบันประเทศไทยจะยังไม่มีกฎหมายรองรับการจดทะเบียนของคู่รักร่วมเพศ แต่กลุ่ม LGBTQ+ ยังสามารถทำธุรกรรมทางการเงินร่วมกันได้ อย่างการกู้ร่วมซื้อบ้าน ซึ่งก็มีหลายธนาคารที่สนับสนุนให้ผู้กู้กลุ่มดังกล่าวสามารถขอสินเชื่อที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็น

  • ธนาคารไทยพาณิชย์
  • ธนาคารกสิกร
  • ธนาคารออมสิน
  • ธนาคารยูโอบี

โดยจะใช้เกณฑ์การพิจารณายื่นกู้ร่วมสำหรับบุคคลที่ไม่ใช่คู่สมรส รวมทั้งผู้กู้เองก็ต้องมีสิ่งเหล่านี้

  • เป็นบุคคลธรรมดาที่มีสัญชาติไทย
  • มีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป และไม่เกิน 65 ปี
  • ไม่เคยเป็นลูกหนี้ปรับโครงสร้างหนี้ของสถาบันการเงิน

การเตรียมเอกสารเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน ทั้งเอกสารส่วนตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น บัตรประชาชน ทะเบียนบ้านใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล และเอกสารทางด้านการเงิน อาทิ หนังสือรับรองเงินเดือน สลิปเงินเดือน และบัญชีเงินฝากธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน

เป็นเรื่องสำคัญที่คู่รักควรจัดเตรียมให้พร้อมสำหรับการดำเนินเรื่องให้เป็นไปอย่างถูกต้องและไม่มีข้อผิดพลาด

และในวันนี้ทาง At Dream Nation Development ตระหนักและเข้าใจถึงความเหลื่อมล้ำนี้ เราจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหล่าคู่รัก LGBTQ+ ต้องพบเจอปัญหาในการคว้าบ้านมาเป็นของตนเองเพื่อเริ่มต้นสร้างครอบครัวในฝันแบบนี้ให้เป็นเรื่องง่ายขึ้นจึงได้จัดเตรียมความช่วยเหลือ โดยทางโครงการเรามีผู้เชี่ยวชาญด้านสินเชื่อและมากความรู้เรื่องการดำเนินเอกสาร พร้อมยินดีให้คำปรึกษาสำหรับคู่รัก LGBT+ ที่ต้องกู้ร่วมซื้อบ้านตั้งแต่ต้นจนจบ

จะดีแค่ไหน ถ้าหากชีวิตรายล้อมด้วยธรรมชาติ ต้อนรับเข้าสู่โครงการด้วยพื้นที่สีเขียว สบายตา และเงียบสงบ กับบ้านเดี่ยวที่มาพร้อมแนวคิด เติมฝันคนอยากมีบ้าน ของโครงการ At Dream Valley หางดง-สันป่าตอง บ้านสไตล์ Contemporary สะท้อนเอกลักษณ์ความร่วมสมัย ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ ในแบบวิถีคนเมือง บนที่สุดของทำเลสันป่าตอง-หางดง เชื่อมทุกความสุข ให้อยู่ใกล้แค่เอื้อม เพียง 20 นาที สู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ และ โครงการ At Dream Heaven ท่ารั้ว-แยกเซ็นเฟสฯ

บ้านสไตล์ Minimal English กับทำเลยอดนิยมอันดับต้นๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ทำเลใกล้เมืองเดินทางสะดวก เข้าตัวเมืองเพียง 15 นาที อยู่ท่ามกลางย่านชุมชนสะดวกสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกเพียบ ห้างสรรพสินค้า ตลาดสด ร้านสะดวกซื้อ ฯลฯ

สนใจติดต่อสอบถาม นัดขอดูบ้านและอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โทร.082-569-9555
ติดตามข่าวสารของโครงการ รับรู้โปรโมชันก่อนใครได้ทางเพจเฟซบุ๊ก Dream Nation Development หรือแอดไลน์ ID Line : @Dreamnation (มี@) และ Website: https://dreamnationdevelopment.com/

ร่วมแสดงความคิดเห็น