(มีคลิป) ลูกน้องเก่าบ้านสวนเขื่อน! มามอบความรักให้อดีตนายจ้างกลับมาลักท่อแอร์ทองแดง แต่หนีไม่รอด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 65 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายมาลักทรัพย์ ที่ โกดังหลังร้านแอร์ ถนนน้ำทอง หมู่ 9 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ โดยคนร้าย ยังอยู่ในร้าน หลังรับแจ้งจึง พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกับสายตรวจ จยย. สภ.เมืองแพร่ รุดไปตรวจสอบตามรับแจ้ง

พบว่าบริเวณโกดังหลังร้านซึ่งทำเป็นที่จอดรถด้วย พบมี นายพรพงษ์ (สงวนนาสกุล) หรือเล็ก อายุ 42 ปี บ้าน ม.2 ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ นั่งอยู่ม้าหินอ่อนพร้อมนรถ จยย.ไม่ติดแผ่นป่ายทะเบียน โดยมี นางพรทิพ คนธรรม เจ้าของร้าน ทีทีทแอร์ ยืนคุมอยู่ พร้อมชีตัวว่า นายเล็ก คือคนร้ายมาลักกทองแดงของร้าน พร้อมพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่หลังโกดัง

พบว่าด้านหลังมีถุงดำ 1 ถุง ภายในบรรจุลวดทองแดงท่อแอร์ใหม่ 1 ขด ถุงท่อแอร์ทองแดงใหม่ 1 ขด และในกระสอบปุ๋ยพบว่ามีทิ่ทองแดงเก่าจำนวนหนึ่ง ซึ่งถูกนายเล็ก เข้ามาแอบปีนเข้าสังกะสีด้านหลัง เข้าไปลักท่อทองแดงแอร์ในโกดังออกกมา และเตรียมจะหลบหนี เบื้องต้น นายเล็กรับสารภาพว่า มาลักทองแดงจริง แต่เพิ่งมาลักครั้งแรก

ด้าน นางพรทิพฯ เจ้าของร้านให้การว่า วันนี้ตนเองและลูกกน้องออกไปทำงานติดตั้งแอร์ในตัวเมือง จากนั้นได้กลับเข้ามาที่ร้านเพื่อจะมาเอาอะไหล่ แต่ได้จอดรถไว้หน้าบ้าน เมื่อเดินลงรถมา เห็นมีรถ จยย. จอดอยู่ คิดว่าอาจจะมีคนมาสมัครงาน จึงเดินไปดูหลังร้านไม่เห็นมีคน จึงแอะใจ เดินไปดูหลังโกดัง จึงจะจะคาตาว่า นายเล็ก กำลังเอาสายทองแดงใส่ถุง จึงแจ้งตำรวจ

สำหรับนายเล็ก เป็นลูกน้องเก่าที่ตนเองให้ออกงานตอนเดือนเมษายนปีที่แล้ว หลังจากออกไปก็มักจะโทรมาถามว่า ตอนนี้อยู่ไหน ไปทำงานไหน ตอนแรกตนก็ไม่แอ๊ะใจ มาหลังๆ พบว่า หลังจากลูกน้องเก่าโทรมาถาม ของจะหายทุกครั้ง เหมือนกับว่า นายเล็ก ทำทีโทรมาถามว่าอยู่ไหน หากทราบว่าคนเองไม่อยู่ร้านก็จะเข้ามาลักของ เพราะระยะหลังสายทองแดงหายบ่อยมาก

จากนั้นชุดสืบสวนจึงประสาน ร.ต.อ.กุลธวัช จักรสอน รอง สวป. นำกำลังสายตรวจ สภ.เมืองแพร่ มาเอาตัว นายเล็ก พร้อมของกลางทั้งหมด และเจ้าของผู้เสียหาย เดินทางไปที่ สภ.เมืองแพร่ เพื่อให้ปากคำ และแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองแพร่ เพื่อดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น