ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านวิทยาศาสตร์

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม สนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาบุคลากร ณ ห้องประชุมโอฬารรมย์ อาคารโอฬาร โรจน์หิรัญ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ร่วมกับ รศ.ดร.กิตติศักดิ์ สมุทธารักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือและพัฒนาวิชาการด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมร่วมกัน เป็นการสนับสนุนการทำงานของบุคลากรในทุกมิติของทั้งสองหน่วยงาน รวมถึงทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรอื่นๆ ระหว่างกัน ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางได้มอบหมายให้อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นผู้ประสานงานหลักในการดำเนินงาน ร่วมกับคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ซึ่งในระยะเริ่มแรกจะร่วมกันพัฒนานวัตกรรม บอลลูนเฝ้าตรวจพื้นที่ (Surveillance Balloon) เพื่อตอบสนองเป้าหมายในภารกิจไฟป่า และเพื่อการตรวจการ ประเมินสถานการณ์ด้านความมั่นคงภายในพื้นที่ ป้องปราม ป้องกัน และยับยั้งการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่เขตป่าอนุรักษ์ ให้สามารถปฏิบัติภารกิจได้ตลอด 24 ชม.

นับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่หน่วยได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ โดยเฉพาะภารกิจร่วมกันพัฒนานวัตกรรม บอลลูนเฝ้าตรวจพื้นที่ (Surveillance Balloon) เพื่อตอบสนองเป้าหมายในภารกิจไฟป่า ที่ส่งกระทบต่อเนื่องทุกปี ซึ่งกองทัพบกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างให้ความสำคัญและพร้อมใจกันป้องกันและแก้ไขอย่างจริงจัง ในการนี้คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมให้การต้อนรับคณะผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และคณะผู้บังคับบัญชา พร้อมร่วมกันเป็นสักขีพยานในพิธี ณ ห้องประชุมโอฬารรมย์ อาคารโอฬาร โรจน์หิรัญ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น