(มีคลิป) ความคืบหน้าในกรณีที่ ค้นหาชาวบ้านออก หาปลา ในเขตห้ามล่า สัตว์ป่าภูฟ้า ผู้สูญหาย 1 คน บริเวณขุนน้ำมวบ

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 65 เวลา 11.00 น. ศบภ.มทบ.38 นำโดย พล.ต.คณิตศร อาสมะ ร่วมกับ อำเภอบ่อเกลือ,อำเภอแม่จริม, อบต.หนองแดง, จนท.ป่าไม้, มว.ตชด.2342, สภ.แม่จริม, กู้ภัยหนองแดง, ปภ. น้ำพาง แม่จริง ,กลุ่มผู้นำชุมชน, ราษฎรบ้านสว่างและบ้านน้ำพาง ร่วมกันปฎิบัติภารกิจในการนำอากาศยานเข้าช่วยเหลือผู้สูญหายออกจากพื้นที่ ณ บริเวณ เขตรอยต่อระหว่าง ต.แม่จริม และ ต.หนองแดง อ.แม่จริม จ.น่าน พิกัด 47Q QA 276 854 และได้นำส่งผู้สูญหายด้วยอากาศยานไปยังสนาม ฮ.ทพ.32 พร้อมนำส่งถึง รพ.น่าน เมื่อเวลา 12.15 น. ด้วยความปลอดภัย หลังจากนั้นอากาศยานได้วนกลับไปรับ ชป.ค้นหาฯ จำนวน 36 คน ( 5 เที่ยวบิน ) ออก จากพื้นที่เรียบร้อย เมื่อเวลา 13.21 น. จบภารกิจ

หลังจากที่ มทบ.38 ได้รับแจ้งจาก นอภ.บ่อเกลือ ทราบว่า มีนายแสวง รูนันท์ ราษฎร บ้านสบมาง ต.ภูฟ้า อ.บ่อเกลือ จ.น่าน หายตัวไประหว่างออกหาปลาร่วมกับเพื่อนบ้าน อีก 3 คน ในเวลากลางคืน ในพื้นที่เขต ห้ามล่า บริเวณขุนห้วยน้ำมวบ สาขาของน้ำว้า เขต อ.แม่จริม จ.น่าน ในการนี้ พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38/ผอ.ศบภ.มทบ.38 จึงได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการประสานงานเข้าช่วยเหลือ ร่วมกับ นางสาว ขวัญฤทัย ไตรพรม นอภ.บ่อเกลือ, ผู้ใหญ่บ้านสบมาง และ จนท.ศูนย์ภูฟ้า โดย ศบภ.มทบ.38 ได้จัด ชป.ค้นหาฯ ร่วมกับ จนท.ป่าไม้, (หน่วยภูคาที่ธารเสด็จ) , จนท.อุทยานภูคา, อส.บ่อเกลือ, ผู้นำชุมชน บ.สว่าง อ.แม่จริม จำนวน 3 ชุด เข้าดำเนินการค้นหาและ พบผู้สูญหาย คือ นายแสวง ณ บริเวณ เขตรอยต่อระหว่าง ต.แม่จริม และ ต.หนองแดง อ.แม่จริม จ.น่าน พิกัด 47Q QA 276 854 โดยผู้สูญหายดังกล่าว มีสภาพอิดโรย และมีอาการจิตหลอน

ทั้งนี้ พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38/ผอ.ศบภ.มทบ.38 กล่าวว่า จากที่ได้รายงานว่าได้พบผู้สูญหายแล้วแต่เนื่องด้วยสภาพภูมิอากาศและพื้นที่เป็นเขาถ้าจะเดินเท้าออกมาต้องใช้เวลานานหลานชั่วโมง  จึงได้ติดต่อประสานทาง มทภ.3 อนุมัติให้นำอากาศยานเฮลิคอปเตอร์ไปรับตัวผู้สูญหายออกจากพื้นที่ โดยในเบื้องต้นได้ส่งแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ไปตรวจอาการประเมินผลผู้ป่วยก่อน และนำตัวผู้สูญหายจากที่เกิดเหตุมาลงที่ค่ายทหารพรานที่ 32 และนำตัวส่งโรงพยาบาลน่านต่อไป

อ่านข่าวก่อนหน้า : นายอำเภอหญิง สนธิกำลังช่วยค้นหาชาวบ้านสบมาง ไปหาปลา ในเขตห้ามล่า สัตว์ป่าภูฟ้า ไป 4 กลับ 3 หาย 1 คน บริเวณขุนน้ำมวบ สาขาแม่น้ำว้า เขตอำเภอแม่จริม จ.น่าน ,ความคืบหน้าชาวบ้านสบมาง ไปหาปลา ในเขตห้ามล่า สัตว์ป่าภูฟ้า ไป 4 กลับ 3 หาย 1 คน ,น่าน พบผู้สูญหายแล้ว บนภูเขาห่างจากจุดเกิดเหตุุ 2 กม. สภาพอิดโรย และมีอาการจิตหลอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น