ภาคเหนือร้อนปรอทแตก อุณหภูมิแตะ 40 องศาฯ หนำซ้ำหมอกควันพุ่ง !

 ภาคเหนือร้อนปรอทแตก อุณหภูมิแตะ 40 องศาฯ หนำซ้ำหมอกควันพุ่ง ปชช.บางส่วนแห่หลบร้อนเล่นน้ำตามแหล่งอุทยาน น้ำตก ด้านแพทย์เตือนเลี่ยงแดดช่วงกลางวัน เลี่ยงฮีทสโตรค

วันที่ 7 มี.ค.65 สภาพอากาศที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มร้อนอบอ้าว อุณหภูมิช่วงกลางวันพุ่งสูงถึง 38 องศาเซลเซียส ทำให้ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทั้ง น้ำตก ลำธาร หลายแห่งเริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติพากันไปเล่นน้ำคลายร้อน อย่างเช่นที่น้ำตกวังบัวบาน ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อ.เมืองเชียงใหม่ ที่มีผู้คนพากันไปพักผ่อนเล่นน้ำกันตลอดทั้งวัน

ขณะที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อ.เมืองเชียงใหม่ เปิดน้ำพุบนลานด้านหน้าประตูทางเข้า เพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศ ช่วงลดอุณหภูมิความร้อนให้กับนักท่องเที่ยว

นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เตือนประชาชนดูแลสุขภาพในช่วงเปลี่ยนผ่านจากฤดูหนาวเข้าสู่ฤดูร้อน โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนจัด ควรงดกิจกรรมกลางแดด หากจำเป็นให้กางร่มหรือใส่หมวกและควรดื่มน้ำให้มากกว่าปกติและดื่มน้ำให้เพียงพอ ลดความเสี่ยงเกิดโรคลมแดดหรือฮีทสโตรคที่อันตรายถึงชีวิตในกลุ่มผู้ที่มีโรคประจำตัว


ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ พยากรณ์อากาศระบุความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคเหนือตอนบน ทำให้ภาคเหนือตอนบนมีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดที่ 34-39 องศาเซลเซียส ขณะที่วานนี้ (6มี.ค.65) อุณหภูมิสูงสุดวัดได้ 40 องศาเซลเซียส ที่จังหวัดลำพูน ส่วนจังหวัดเชียงใหม่สูงสุดวัดได้ที่ 38 องศาเซลเซียส พร้อมประกาศเตือนประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตากสุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากพายุฤดูร้อนในวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น