สาวน้อยวัย 16 ปี คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้ทัพนักกีฬาจังหวัดลำปาง ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47

เหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาลำปางมาแล้ว สาวน้อยวัย 16 ปี คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้ทัพนักกีฬาจังหวัดลำปาง ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 “พญาแลเกมส์” ชนิดกีฬายูยิตสู

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากหอประชุมโรงเรียนห้วยทับทันจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งใช้เป็นสนามการแข่งขันกีฬายูยิตสู ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 “พญาแลเกมส์” โดยมีการแข่งขันกีฬายูยิตสู หลายรุ่น หลายประเภท ซึ่งในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัมหญิง ประเภท Fighting ปรากฏว่า นางสาววรดา ราชเจริญ หรือน้องน้ำหวาน สาวน้อยวัย 16 ปี ก็ไม่ทำให้ชาวลำปางผิดหวัง สามารถ คว้าเหรียญทอง เป็นเหรียญแรกให้ทัพนักกีฬาจังหวัดลำปางเป็นผลสำเร็จ และเป็นเหรียญทองประวัติศาสตร์ของวงการกีฬายูยิตสูจังหวัดลำปาง ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เคยได้รับเหรียญทองในระดับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติเลยแม้แต่ครั้งเดียว

สำหรับผลรวมสรุปเหรียญรางวัลล่าสุดในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 “พญาแลเกมส์” จังหวัดลำปางอยู่ในลำดับที่ 38 มี 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ซึ่งการแข่งขัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 25 มีนาคม 65 ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 ได้ที่จังหวัดศรีสะเกษ หรือทางเว็บไซต์ของแต่ละชนิดกีฬา ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทุกวันจนถึงพิธีปิดการแข่งขัน

สำหรับ นางสาววรดา ราชเจริญ หรือน้องน้ำหวาน อายุ 16 ปี กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนลำปางกัลยาณี และฝึกซ้อมกีฬายูยิตสู ที่โรงเรียนศิลปะป้องกันตัวจันทร์สว่าง ลำปาง โดยมี นายวรพจน์ จันทร์ปัน เป็นผู้ฝึกสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น