ต้นไม้โค่นล้มทับเสาไฟฟ้า ปิดขวางทางหลวงสาย 108 จนท.ลงพื้นที่เร่งแก้ไข

อันตรายต้นไม้ที่ถูกไฟไหม้โคนต้นล้มทับเสาไฟฟ้า ปิดขวางทางหลวง สาย 108 แม่สะเรียง – เชียงใหม่ มีเสาไฟฟ้าและสายไฟแรงสูง ชำรุดเสียหาย กีดขวางถนนและการจราจร รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ติดยาวทั้งสองฝากฝั่งถนน กฟภ.แม่สะเรียง ลงพื้นที่เร่งแก้ไข

บ่ายวันนี้ 29 มีนาคม 2565 เมื่อเวลาประมาณ 15.15 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้ต้นไม้ใหญ่ หักล้มทับเสาไฟฟ้าและสายไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางหลวง 108 แม่สะเรียง – แม่เหาะ ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ก่อนถึงจุดตรวจหน้าถ้ำ ประมาณ 1 กม. โดยที่เกิดเหตุมีต้นไม้ใหญ่ที่ถูกไฟไหม้โคนต้นล้มทับสายไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าหักล้มลงมา 1 ต้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาแม่สะเรียง ต้องทำการตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อป้องกันอันตราย และเร่งซ่อมแซมติดตั้งเสาไฟฟ้า เพื่อให้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชนและหน่วยงานราชการต่างๆ ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาคสาขาแม่สะเรียง ร่วม ตำรวจ สภ.แม่สะเรียง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยแม่สะเรียง แขวงการทางแม่สะเรียง จนท.กำลังเข้าดำเนินการ นำเลื่อยยนต์เร่งตัดต้นไม้ใหญ่ ตัดทอนต้นไม้ กิ่งไม้ รื้อถอนย้ายอุปกรณ์ไฟฟ้าที่กีดขวางถนนออกให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด และได้รีบเร่งซ่อมแซมปรับปรุงติดตั้งเสาไฟฟ้า ทำให้ในช่วงนี้ รถยังไม่สามารถผ่านเส้นทางดังกล่าวได้ส่งผลให้รถติดยาวเหยียดกว่าหลายกิโลฯ


ด้าน นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่า ในระยะนี้ทางกรมอุตุฯได้แจ้งเตือนเฝ้าระวังพายุลมฝนในหลายพื้นที่ ของ จ.แม่ฮ่องสอน ประกอบกับมีไฟป่าไหม้ตามเส้นทางหลวงสาย 108 อาจทำให้ไหม้โคนต้นไม้ด้วย จึงแจ้งเตือนภัยมายังพี่น้องประชาชนที่เดินทางสัญจรในห้วงนี้ ต้องเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยตามเส้นทางดังกล่าวฯ อย่างไรก็ตามขอให้ติดตามสภาพอากาศ เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น หากเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรง อาจทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ ล้มลงทับสายไฟฟ้าและปิดทับเส้นทางจราจรและเป็นอันตรายได้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ ได้ช่วยเร่งเปิดถนนให้รถสัญจรผ่านไปมาได้แล้ว และส่งกระแสไฟฟ้าให้ใช้ได้แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น