(มีคลิป) เปิดโครงการ Fine Day

เปิดงานตลาดโครงการ Fine Day และเทศกาลสงกรานต์ 2565

วันที่ 13 เมษายน 2565 นางสาวรัชนี ชมชื่น รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้ร่วมเปิดงานตลาดโครงการ Fine Day และเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยมี พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณสราวุฒิ แซ่เตี๋ยว ที่ปรึกษา รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมเปิดงานดังกล่าว ที่จัดขึ้นบริเวณ ลานกิจกรรม โรงแรมเลอเมอริเดียน ไนท์บาซ่าร์

โดยสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) จังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยจัดกิจกรรมในรูปแบบถนนคนเดิน ภายใต้ชื่องาน Fine Day @ Night Bazaar โดยเริ่มกิจกรรมครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 และดำเนินกิจกรรมตลอดทุกวันศุกร์ของแต่ละสัปดาห์ ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย งานหัตถกรรมสร้างสรรค์ งานโชว์เคส อาร์ตสตรีท พื้นที่แสดงดนตรี เดินแฟชั่น และอาหารที่หลากหลาย บนพื้นที่ถนนช้างคลาน (ไนท์บาซาร์) กลุ่มผู้เข้าชมงานคือ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มครอบครัว คนรุ่นใหม่ ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา ถนนคนเดิน Fineday @ Night Bazaar เป็นพื้นที่สำหรับกิจกรรมสร้างสรรค์ที่คนทุกวัยสามารถมาท่องเที่ยวร่วมกันได้นั้น

จากวิกฤติโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในประเทศไทยตลอดช่วงปี พ.ศ. 2564 ทำให้กิจกรรมต่างๆ ที่มีการรวมตัวของผู้คนได้ถูกงด หรือระงับการจัดกิจกรรมต่างๆ ตามคำสั่งของ ศบค. และตามประกาศ/คำสั่งของจังหวัด ทำให้ถนนคนเดิน Fine Day @ Night Bazaar ต้องหยุดดำเนินการไปตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 เป็นต้นมา ทั้งนี้ในปี 2565 หลังจากวิกฤติการณ์การแพร่ระบาดโควิดได้เบาบางลง ความรุนแรงของการติดเชื้อลดลง และผู้คนได้ปรับรูปแบบการใช้ชีวิตเป็น New Normal ภาคธุรกิจต่างๆ กลับมาเริ่มต้นใหม่ในหลายภาคส่วน รวมทั้งภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่


ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่จึงได้ประสานความร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และเทศบาลนครเชียงใหม่ กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ โดยกำหนดจัดกิจกรรมในรูปแบบสงกรานต์ย้อนยุคเหมือนงานสงกรานต์เมื่อ 50 ปีก่อนของเมืองเชียงใหม่ บนถนนช้างคลาน (ไนท์บาซาร์) ในแบบสงกรานต์ New Normal ตามมาตรการ Covid Free Setting ของจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดความยาว 800 เมตร บนพื้นที่ถนนช้างคลาน (ไนท์บาซาร์) พร้อมทั้งกิจกรรมถนนคนเดิน Fine Day @ Night Bazaar กิจกรรมต่างๆ

ประกอบด้วย กิจกรรมสงกรานต์แบบย้อนยุค การก่อเจดีย์ทราย เวทีดนตรีพื้นเมือง การละเล่นย้อนยุค หนังกลางแปลง พร้อมทั้งกิจกรรมร่วมสมัย งานโชว์เคส อาร์ตสตรีท และอาหารที่หลากหลาย ในช่วงระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2565 ระหว่างเวลา 16.00 – 22.00 น. ณ ถนนช้างคลาน (เชียงใหม่ไนท์บาซาร์) โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มครอบครัว คนรุ่นใหม่ ที่จะเที่ยวชมงานสงกรานต์เมืองเชียงใหม่ในรูปแบบย้อนวันวาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น