แวดวงคนกีฬา วันที่ 23 เมษายน 2565

ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ หน้าร้อนกับมีฝนตกหนัก ทั้งๆที่ประเทศไทย ก็ยังเข้าสู่ฤดูร้อน โดยในตอนกลางวันพื้นที่ส่วนใหญ่ บริเวณประเทศไทยตอนบน จะมีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดตั้งแต่ 35-39 องศาเซลเซียลขึ้นไป

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด-19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้นๆ ลงๆ ทุกวัน เมื่อวานยังอยู่ที่ 328 คน เริ่มลดลงแล้ว แต่ก็ยัง ขึ้นๆ ลงๆ ก็ยังอยู่ที่เลข 3 ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นศูนย์ในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ เชียงใหม่ ถูกจัดให้เป็น 12 เมืองที่เป็นพื้นที่สีฟ้า เมืองท่องเที่ยว สถานบันเทิงต่างก็ได้เฮ ดื่มกินได้ถึงเที่ยงคืน

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 23 เมษายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ อากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกำแพงเพชร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 21-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส
ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดมุกดาหาร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม

มาที่การแข่งขัน ฟุตบอล ยู 17 ปี ชิงถ้วยผู้ว่าฯเชียงใหม่ “กัญญ์ชลา สู่ขิตรกูล” ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุม โดยมีผู้แทนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และตัวแทนทีมทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และประชาชชน เข้าร่วมจับสลากแบ่งสายแข่งขันในครั้งนี้ พร้อมได้กำหนดจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน และประชาชนชิงชนะเลิศ จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 13 พฤษภาคม – 12 มิถุนายน 2565 ณ สนามฟุตบอลเทศบาลตำบลน้ำแพร่พัฒนา และสนามกีฬาเทศบาลตำบลสุเทพ

กัญญ์ชลา สู่ขิตรกูล

รองหมู “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ประธานสโมสรสิงห์เหนือ เชียงใหม่ ขอต้อนรับ ผู้จัดการทีม สิงห์เหนือ เชียงใหม่ ที่จะมาช่วยทีมอย่างเต็มที่ “มาดามปุ๊ก รัตนประภา ดิศวัฒน์…บอสใหญ่ในเครือสิบแสนรีสอร์ท เชียงใหม่ ที่มารับเป็นผู้จัดการทีม สิงห์เหนือ เชียงใหม่ ลงสนาม ศึกอเมเจอร์ลีก 2022 ภาคเหนือตอนบน ที่จะไปเตะสนามห้วยม้า จ. แพร่

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ทางด้าน เฮดโค้ช “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” ก็เตรียมเดินทางสู่เมืองแพร่ ดวลแข้ง ศึกอเมเจอร์ลีก 2022 เตะ 3 วันติดกัน ในวันที่ 29 เมษายน 2565 นัดแรกเจอทีมบ้านเดียว ทีม พีอาร์ ซ๊อคเกอร์คลับที่จะเตะในเวลา 13.00 น. ที่สนามห้วยม้าสเตเดียม แพร่ นัดที่ 2 วันที่ 30 เม.ย. 65 เจอกับทีม ดรีมสตาร์ ยูไนเต็ด เวลา 16.00 น. วันสุดท้าย 1 พ.ค. 65 เจอเจ้าภาพแพร่ เอฟซี

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

แจ้งมาจากเจ้าโน๊ต “วีรยุทธ ธรรมขัน” ฝ่ายเทคนิคจัดการแข่งขัน ฟุตบอล ยู 17 ปี และ ชิงแชมป์จังหวัดเชียงใหม่ ชิงถ้วยพ่อเมืองเชียงใหม่ จับฉลากไปแล้วเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 ทางออนไลน์ ณ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ หลังจับฉลากจะกำหนดวันแข่ง ระหว่างวันที่ 13 พ.ค. – 12 มิ.ย. 65 และสนามแข่งใช้ 2 สนาม นักเตะทีมสายใต้เตะที่ สนามน้ำแพร่ อำเภอหางดง สายเหนือ เตะที่ สนามเทศบาลตำบลสุเทพ รอบสองมาเตะมาที่ สนามเทศบาลตำบลสุเทพ จนถึงรอบชิงชนะเลิศ

วีรยุทธ ธรรมขัน

รดน้ำดำหัวประพณีปีใหม่เมือง “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ นำคณะผู้บริหาร และทีมงาน เข้าร่วมสวัสดีปีใหม่ไทย 2565 ท่านสมยศ นิมมานเหมินทร์ ผู้มีอุปการะคุณแก่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ในการมอบที่ดินเพื่อการจัดตั้งวิทยาลัยพลศึกษาเชียงใหม่ เมื่อวานนี้

รัตนประภา ดิศวัฒน์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น