เจอตัวแล้ว หนุ่มขับรถบรรทุก สุดหวาดเสียว

บนถนนเลี่ยงเมืองสันป่าตอง อ้างเป็นหวัดทานยาแก้แพ้จนเกิดง่วง พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันที่ 3 พ.ค.65 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ปรากฏคลิปลงสื่อโซเชียล รถยนต์บรรทุกขับส่ายไปมาบนถนนสายเลี่ยงเมืองสันป่าตอง เมื่อวันที่ 28 เม.ย.65 ที่ผ่านมา และได้มีการเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง ได้ตรวจสอบ พบว่าเป็นรถยนต์บรรทุก หมายเลขทะเบียน 83-2019 เชียงใหม่ มีนายศิริพงษ์ ใบพร้าว อายุ 47 ปี ที่อยู่ 39 หมู่ 9 ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ และต่อมาทาง ร.ต.อ. ประสาร กันทาปวง พนักงานสอบสวน ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้เป็นคดีจราจร ที่ 2/2565 ลง 1 พ.ค.2565 และได้ออกหมายเรียกให้ นายศิริพงษ์ ใบพร้าว มาพบที่ สภ.สันป่าตอง

ขณะที่ล่าสุด นายศิริพงษ์ ใบพร้าว ได้เข้าพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามหมายเรียก และจากการสอบสวนเจ้าตัวได้ให้การว่าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์บรรทุกคันดังกล่าวตามคลิปจริง ซึ่งในวันเกิดเหตุตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ได้ขับรถบรรทุกออกจาก อ.หางดง เพื่อจะไปบรรทุกสิ่งของในพื้นที่ อ.ฮอด แต่ตนมีอาการเป็นหวัด จึงได้รับประทานยาแก้แพ้ไปแล้ว และขณะขับมาตามเส้นทางก็เกิดมีอาการง่วงนอนและหลับใน จากนั้นเมื่อตั้งสติได้แล้วจึงขับรถประคองไปจอดริมทาง นอนหลับพักผ่อนสักพัก เมื่อตื่นแล้วจึงขับรถบรรทุกเดินทางต่อไป พร้อมทั้งได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพนักงานสอบสวนพบว่า นายศิริพงษ์ มีใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคลชนิดที่ 3 แต่หมดอายุไปตั้งแต่ วันที่ 23 เม.ย.65 แล้ว พนักงานสอบสวนได้ตรวจสารเสพติดในร่างกานผลตรวจเบื้องต้นไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด และได้พิจารณาแล้วกับการขับรถของนายศิริพงษ์ ที่ปรากฏตามคลิป เป็นการขับรถที่ประมาทที่อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนคันอื่น จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับในความผิดฐาน “ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน” โดยความยินยอมของผู้ต้องหา จำนวน 1,000 บาท ตามคดีเปรียบเทียบ ที่ 24/2565 ลง 2 พ.ค.65 ในส่วนความผิดฐาน “ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจำรถ (ผู้ขับรถ) โดยไม่ได้รับอนุญาต” และความผิดฐาน “ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น” จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น