แวดวงคนกีฬา วันที่ 8 พฤษภาคม 2565

เข้าสู่เดือน พฤษภาคม จะเริ่มเข้าสู่หน้าฝน พอมีฝนมา ความร้อนก็คลายลงบ้าง ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ หน้าร้อนกับมีฝนตกหนัก ทั้งๆ ที่ ประเทศไทย ก็ยังเข้าสู่ฤดูร้อน อีกไม่กี่วันจะเริ่มเข้าสู๋ ฤดูฝนแล้ว อากาศคงจะไม่ร้อนอีก

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด-19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้นๆ ลงๆ ทุกวัน โควิดอยู่ในช่วงขาลงแล้ว แต่ก็ยัง ขึ้นๆ ลงๆ ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นศูนย์ในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์ โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ เชียงใหม่ ถูกจัดให้เป็น 12 เมืองที่เป็นพื้นที่สีฟ้า เมืองท่องเที่ยว สถานบันเทิงต่างก็ได้เฮ ดื่มกินได้ถึงเที่ยงคืน

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ ประเทศไทยตอนบนมีแนวโน้มของการสะสมฝุ่นละออง/หมอกควัน น้อยลง เนื่องจากมีฝนตกลงมาในบริเวณดังกล่าว มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร อุดรธานี กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ยังอยู่ที่เมืองกว๊าน “ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์” ผอ. กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ที่ติดตามผลงานนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พะเยาเกมส์ งานนี้ก็คงอยู่ยาว เวลานี้ทัพนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ก็ตีตั๋วไป พัทลุงเกมส์ เพียบ คาดว่าจะเป็นตัวแทนภาค 5 หลายร้อยคนอย่างแน่นอน

ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์

หลังทีมไทยพ่าย มาเลเซีย มาโดนยิงท้ายเกมพอดีหมดโอกาสแก้ตัว มาดามแป้ง “นวลพรรณ ล่ำซำ” ผู้จัดการทีมชาติไทย พร้อมด้วย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำลูกทีม “ช้างศึก” ขอโทษแฟนบอล ทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรกพ่ายฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 31 พบกับมาเลเซีย โดยเกมนี้ไทยเป็นฝ่ายพลาดท่าแพ้ 1-2 โดยเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่กลางครึ่งแรก ทำให้ต้องลุ้นเหนื่อยกับ 3 นัดที่เหลือของกลุ่มเอ ต้องชนะอย่างเดียวถึงจะมีโอกาสเข้ารอบ ก็หวังว่าประวัติศาสตร์คงจะไม่ซ้ำรอยที่ ทีมไทย เคยตกรอบซีเกมส์ เหมือนที่ผ่านมาหลายปี

นวลพรรณ ล่ำซำ

รองหมู ส่งผู้ตัดสินวอลเลย์บอลชายหาด มือ 1 ของ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ “อ.ธนกร ปัญญาวงศ์” นำทีมผู้ตัดสินไปทำหน้าที่ ตัดสินวอลเลย์บอลชายหาด กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พะเยาเกมส์ งานนี้คงจะไม่อยู่ยาวเหมือนที่ผ่านมา

ธนกร ปัญญาวงศ์

ก็ต้องลุ้นกันต่อไป สำหรับทีมลูกหนังเยาวชนเชียงใหม่ “สมชาย นันทโกวัฒน์” ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่นัดแรกลงสนามต้องดวลลูกโทษกับบ้านใกล้เรือนเคียง ลำพูน อย่างสุดมันส์เตะโทษกันถึง 16 คน กว่าจะรู้ผล วันนี้ (8 พ.ค.) เตะเวลา 14.00 น. โค้ชสมเกียรติ หงษ์ทอง เฮดโค้ช ก็ต้องวางแผนเจอกับ พิษณุโลก ที่นัดแรกชนะมาเหมือนกัน นัดนี้จะเป็นการชิงที่ 1 ในสาย

สมชาย นันทโกวัฒน์
สมชาย นันทโกวัฒน์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น