“เสี่ยตัน” ใช้พื้นที่ย่านนิมมาน ช่วยพ่อค้าแม่ค้า

(มีคลิป) ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดศูนย์การค้าพรอมเมนาดา ฟรีค่าเช่านานหนึ่งปี ขอชาวเชียงใหม่ช่วยอุดหนุนเป็นกำลังใจ

วันที่ 9 พ.ค.65 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสภาวะการปิดกิจการชั่วคราวของศูนย์การค้าพรอมเมนาดาเชียงใหม่อย่างกะทันหันจากปัญหาค้างค่าไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการร้านค้าที่มีอยู่เกือบ 200 ราย ที่ไม่มีพื้นที่ค้าขาย รวมทั้งสถาบันกวดวิชาอีกหลายรายที่อยู่ภายในศูนย์การค้าที่ต้องได้รับผลกระทบ

ล่าสุด นายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดัง ยื่นมือช่วยผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเปิดพื้นที่โครงการวันนิมมาน คอมมูนิตี้มอลล์น่ายถนนนิมมานเหมินทร์ อ.เมืองเชียงใหม่ และ พื้นที่อื่นในย่านเดียวกันรวม 5 โครงการ รวมกว่า 5,000 ตารางเมตร ให้ผู้ประกอบการร้านค้าได้มาเปิดค้าขายฟรีแบบไม่มีเงื่อนไข เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้น

นายตัน ภาสกรนที บอกว่า ที่ผ่านมาผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า ต้องต่อสู้ในท่ามกลางสถานการณ์โควิด 19 มานานกว่าสามปี ตอนนี้ทุกอย่างกำลังจะดีขึ้น เหลืออีกนิดเดียวเราก็จะเจอแสงสว่าง อยากให้ทุกคนอดทนอย่ายอมแพ้ และ ขอให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้โดยเร็วที่สุด อยากให้คนไทยทุกคนช่วยประคับประคองกัน คนเชียงใหม่และนักท่องที่ไปเชียงใหม่ ก็อยากให้ช่วยกันแวะเวียนไปอุดหนุนช่วยผู้ประกอบการเพื่อให้ผ่านจุดนี้ไปให้ได้

นายตันบอกว่าอยากช่วยมากกว่านี้ก็ช่วยไม่ไหว หากซื้อที่ดินก็คงพอได้ แต่คงไม่มีความสามารถที่จะไปซื้อศูนย์การค้ามาบริหารต่อ จึงใช้วิธีนี้มาช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ สำหรับพื้นที่ที่เปิดให้เข้ามาค้าขายได้ฟรี แบ่งเป็นระยะสั้น วันที่ 13 -16 พ.ค. 65 จัดขึ้นที่ศูนย์อำนวยการช้อปปิ้งฉุกเฉิน หรือ ศอช.3 เชียงใหม่ ที่โครงการวันนิมมาน

ส่วนระยะยาวเปิดให้ใช้พื้นที่ฟรีทั้ง 5 โครงการ ประกอบด้วยโครงการ Think Park , ปันนา นิมมานฯ ซอย 6 , โรงแรมยูนิมมาน และ โรงแรมทราเวลลอดจ์นิมมาน ฟรีค่าเช่าพื้นที่และค่าส่วนกลางทั้งหมดเป็นเวลา 1 ปี จ่ายเพียงค่าน้ำและค่าไฟฟ้าเท่านั้น ซึ่งนอกจากให้ใช้พื้นที่ฟรี ในส่วนของสถาบันกวดวิชาจะมีการกั้นห้องและจัดเตรียมสถานที่ให้ฟรีเพื่อเด็กนักเรียนในโรงเรียนกวดวิชาต่างๆ ยังสามารถไปเรียนตามปกติได้อย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น