หนุ่มใหญ่ ขโมยสินค้าในร้านสะดวกซื้อ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 11 พ.ค. 65 พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย รับแจ้งจากพนักงานร้านสะดวกซื้อ สาขาเชียงแสน ตรงข้ามธนาคารออมสิน ว่าเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 65 ช่วงบ่ายมีผู้เข้าไปขโมยสินค้าภายในร้าน โดยได้นำภาพวีดีโอจากกล้อง CCTV ขณะที่คนร้ายได้ลักเอาสินค้าใส่ในกระเป๋ากางเกง โดยใช้เสื้อเชิ๊ตแขนยาวลายสก๊อตสวมทับไว้ แล้วนำออกจากร้านไปโดยไม่ได้นำมาให้ทางร้านคิดเงิน ขึ้นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกูปปี้ไอ สีส้ม ทะเบียน เชียงราย หลบหนีไป

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ถนัด จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชาญณรงค์ รัชตประทาน รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.วินัย ราชไชยา สว.สส. ร.ต.อ.อดุลย์ รักษาดี รอง สว.สส. ร.ต.อ.วีรวุฒิ พุ่มไพรจิตร รอง สว.สส. และ ร.ต.อ.ชัยรัตน์ มะโน รอง สวป. ออกทำการสืบสวน หาตัวคนร้ายตามที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิด

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าคนร้ายรายนี้ น่าจะเป็นนายอนันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาวบ้าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งพักอยู่ที่บ้าน ม.3 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงได้ออกติดตามตัวจนพบนายอนันต์ บริเวณสี่แยกร้านพัฒนาค้าวัสดุ ม.2 ต.เวียง อ.เชียงแสน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เชียงแสน

นายอนันต์ ให้การรับสารภาพว่าเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 65 ตนได้เข้าไปในร้านสะดวกซื้อดังกล่าว โดยได้ขโมยน้ำมันพืชยี่ห้อหยก 1 ขวด ปริมาณ 1 ลิตร และอาหารสุนัขสำเร็จรูปแบบเหลว จำนวน 2 ถุง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายอนันต์ ไปเอาน้ำมันพืชและอาหารสุนัขสำเร็จรูปที่บ้านพัก พบน้ำมันพืชถูกใช้ไปแล้ว เหลือเพียงครึ่งขวด อาหารสุนัขสำเร็จรูปเหลือ 1 ถุง เจ้าหน้าที่ได้ยึดเสื้อเชิ๊ตแขนยาวลายสก๊อตที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกูปปี้ไอ สีส้ม ทะเบียน เชียงราย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายอนันต์ว่า ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือรับของโจร

ร่วมแสดงความคิดเห็น