“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 12 พ.ค.2565

อีกหนึ่งงานประเพณีที่เราสืบสานกันมา เตียวขึ้นดอย และพิธีอัญเชิญ น้ำสรงพระราชทาน ที่งานประเพณีมีขึ้นทุกปีใน วันวิสาขบูชา ที่ในปีนี้ตรงกับ วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พิธีจะเริ่ม 6 โมงเย็นที่ ลานอนุสาวรีย์ครูบา โดยมีท่านผู้ว่า ประจญ ปรัชญ์สกุล เป็นประธานในพิธีเชิญชวนชาวพุทธที่มีจิตศรัทธา ร่วมเตียวขึ้นดอย หลังจากได้ระงับประเพณีอันดีงามนี้ไป ร่วม 2 ปี….เพราะปัญหาโรคระบาด…..

ประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าเชียงใหม่

กรรมการและฝ่ายประชาสัมพันธ์งานนี้ “หนานเคิ้น” วัลลภ นามวงค์พรหม บอกกล่าวถึงผู้ที่จะไปร่วม เตียวขึ้นดอย ในปีนี้ยังต้องรัดกุมป้องกัน โรคโควิดระบาด ทุกท่านที่ไปร่วมขบวนเดิน จะต้องปฎิบัติตามกฎ อย่างเคร่งครัด และในปีนี้ระหว่างเส้นทาง ขึ้นสู่ดอยสุเทพ ผู้จัดเตรียมงานของด ในการแจกอาหาร ส่วนน้ำดื่มคงมีบริการไว้ เป็นช่วงๆ ไป และข้อสำคัญจงช่วยกันรักษาความสะอาด เศษขยะสิ่งของต่างๆ…..อย่าทิ้งขว้างข้างทาง……

หน่นเคิ้น-ประชาสัมพันธ์เชิญเตียงขึ้นดอย

เด็กหนุ่มทุ่มตัวเข้ามาสู่เส้นทางธุรกิจบันเทิง “ปริ้นส์” รณชัย ประสิทธิ์พรกุล ที่ได้มาเริ่มธุรกิจด้านหลัง โรงแรมเพชรงาม สัมผัสบรรยากาศ ติดริมน้ำปิง อยู่เห็นเด่นชัด ข้างๆ ขัวเหล็ก ได้กำลังใจจากพี่ชาย ไพรินทร์ อรสุขศรี ผู้ใหญ่ที่กว้างขวางธุรกิจด้านนี้ที่ เขตฝั่งธนบุรี เดินทางจากนครบาลมาให้กำลังใจ น้องชายที่รัก ที่ได้เปิดไปแล้วกับ ร้านแวนเดอร์ การ์เดนคาเฟ่ และยินดีปฎิบัติตาม คำสั่งเทศบาล ที่จะรื้อหลังคาปลูกสร้างในตัวอาคาร บนฝั่งเนินดิน โดยไม่ได้รุกเข้าไปใน ฝั่งแม่น้ำปิง แต่จะขอรื้อหลังจาก หมดหน้าฝน จะตกแต่งใหม่เข้าบรรยากาศ รับลมหนาว…..ที่จะโชยมาปลายปีนี้……

ปริ้นส์-รณชัย ประสิทธิ์พรกุล

รวมพลังกันทำดีเพื่อชาวบ้าน พ.ต.อ.สราวุธ จันมะโน ท่านผู้กำกับ สภ.สันทราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ฝ่ายจิตอาสา และกต.ตร.สันทราย นำโดยท่านประธาน “ป้อบ” วิทยา พงษ์ศิริ พร้อมด้วยคณะกรรมการได้นำสิ่งของจำเป็น ช่วยชาวบ้านหยองอึ่ง ที่ประสบเหตุเกิด เพลิงไหม้ที่พักอาศัย และยังรวมพลังกันช่วย ทำความสะอาด….หลังเพลิงไหม้……

ตำรวจสันทราย และ กต.ตร.สันทราย ช่วยเหลือชาวบ้านหนองอึ่งที่เกิดไฟไหม้บ้าน

ได้มาเยือนแผ่นดินไทยของ พณฯท่าน Excellency Honorable Sayyid/Hilal Musallam Ali Ai Busaidi หัวหน้าคณะรัฐสภา รัฐสุลต่านโอมาน ได้เดินทางมาเยือนประเทศไทย ในโอกาสนี้ ดร.เดิร์ก วีเบอรฺ์อารยะธรรมโสภณ ประธานกิตติมศักดิ์ สมาคมเพื่อนไทยเยอรมันและรองนายกสมาคมฯ กิติพงษ์ ตาเจริญเมือง จัดงานเลี้ยงต้อนรับเพื่อหารือแลกเปลี่ยน ทางด้านสังคมและวัฒนธรรมของ 2 ประเทศ โดยมี Dr.Ronnie Chia และเชฟ Stefano Colella จัดเลี้ยงรับรองขึ้นที่ ห้องอาหารอิตาเลี่ยน Gianni…..เมื่อค่ำวันก่อน……

สมาคมเพื่อนไทยเยอรมัน ร่วมเลี้ยงต้อนรับคณะรัฐสภา และสุลต่านโอมาน

ร่วมสืบสานป๋าเวณี….พิธีเจริญพระพุทธมนต์คัมภีร์อุปปาตะสันติ(มหาสันตึงหลวง)ได้จัดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ถนพระปกเกล้า อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี มี ดร.ชาติชาย ณเชียงใหม่ ประธานมูลนิธิทายาทเจ้านายฝ่ายเหนือ เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงานพิธี และพิธีอัญเชิญผ้าไตรพระราชทานของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามาบรมราชกุมารี ซึ่งมีเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์พิธีเจริญพระพุทธมนต์อุปปาตะสันติ 108 รูป และพิธีนี้ได้เสร็จประมาณเวลาสองทุ่ม

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น