คิกบ็อกซิ่งไทย คว้า 2 ทอง ซีเกมส์

บัวขาว นำนักสู้ คิกบ็อกซิ่งไทย คว้า 2 ทอง ซีเกมส์

บัวขาว นำทัพคิกบ็อกซิ่งไทย คว้า 2 เหรียญทองศึกซีเกมส์ พลาดไปแค่เหรียญเดียวจากการที่ตั้งเป้าไว้ 3 ทอง ได้มาสองทอง ก็นับว่าประสบความสำเร็จ เป็นเหรียญทอง ประวัติศาสตร์ ในกีฬาคิกบ๊อกซิ่ง ของไทยในสังเวียนซีเกมส์

การแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เมืองบั๊ก นิง ประเทศเวียดนาม ซึ่งทัพคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยภายใต้การนำทัพของ “บัวขาว”​ ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดังในฐานะผู้จัดการทีม นำนักกีฬาทะลุเข้าชิงได้ถึง 6 รุ่นจากทั้งหมดที่ส่งเข้าร่วมชิงชัย 12 รุ่น

ปรากฏว่าคว้าเหรียญทองมาได้ 2 รุ่นจาก ประเภทโลว์คิก รุ่น 54 กก. ชาย ไชยวัฒน์ สังข์น้อย ชนะคะแนน เมง ฮอง จากกัมพูชา 3-0 และถือเป็นเหรียญทองประวัติศาสตร์ของคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยในการแข่งขันซีเกมส์อีกด้วย

หลังจากที่ทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยสร้างผลงานคว้า 2 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง จากการส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 12 รุ่น และเข้าชิงถึง 6 รุ่นในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่บั๊กนิง ยิมเนเซียม เมืองบั๊กนิง ประเทศเวียดนามนั้น

“บัวขาว”​ ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยชื่อดังในฐานะผู้จัดการทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในฐานะเป็นผู้นำทัพคิกบ็อกซิ่งไทยก็มีความตั้งใจมาก และรวบรวมทุกสิ่งอย่างที่เรามีประสบการณ์ ถึงแม้ว่าตัวเองจะชกคิกบ็อกซิ่งอาชีพทั่วโลกมา แต่มาถึงจุดนี้เป็นระดับสมัครเล่นที่มีอาวุธหลากหลาย ไม่ใช่สเต็ปเหมือนอาชีพที่ใช้เข่า และศอกแข็งแรง แต่ที่คล้ายกันก็คือ ต้องออกอาวุธให้เยอะ และชัดเจน

ร่วมแสดงความคิดเห็น