DPRK พบ ‘คนเป็นไข้’ สะสมแล้ว 1.48 ล้านราย!

17 พ.ค. 65 ซินหัว รายงานว่า สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานจำนวนผู้ป่วยมีไข้ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) สะสม 1.48 ล้านราย เมื่อนับจนถึงวันจันทร์ (16 พ.ค.) โดยพบผู้ป่วย
มีไข้เพิ่มราว 269,000 ราย รายงานข่าวอ้างอิงสำนักงานใหญ่การป้องกันโรคระบาดฉุกเฉินของรัฐ ระบุว่ในจำนวนผู้ป่วยมีไข้ที่ตรวจพบในวันจันทร์ (16 พ.ค. มีผู้ป่วยหายดี 170,460 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 6 ราย)

โดยปัจจุบันมีผู้ป่วยมีไข้ที่หายดีรวมมากกว่า 819,000 ราย นับตั้งแต่การระบาดของไข้เมื่อปลายเดือนเมษายน ส่วนผู้ป่วยอีกราว 663,900 ราย ยังอยู่ระหว่างการรักษาพยาบาล ขณะเดียวกันสำนักข่าวฯ รายงานว่ามีการใช้มาตรการเร่งด่วนเพื่อรับรองการจัดหายาและจัดส่งกองกำลังทางการแพทย์ ของกองทัพประชาชนไปยังร้านขายยาทุกแห่งในกรุงเปียงยาง เมื่อวันจันทร์ (16 พ.ค.) และเริ่มจัดหายาภายใต้ระบบ
บริการตลอด 24 ชั่วโมงแก่ผู้ป่วยแล้ว


ภาคการป้องกันโรคระบาดฉุกเฉินส่วนกลางได้ดำเนินงานระงับและขจัดการแพร่เชื้อของโรคระบาดเพื่อป้องกันการติดเชื้อซ้ำในผู้ที่หายจากโรค ขณะโรงงนยาและโรงงนเครื่องมือแพทย์ทั่วประเทศได้เพิ่มการผลิตยาและเวชภัณฑ์อย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี รายงานพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายแรกของประเทศ เมื่อวันพฤหัสบดี (12 พ.ค. และประกาศบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น