(มีคลิป) ฮือฮา นักเรียน อ.พบพระ ขี่ช้างไปเรียน

นักเรียนพบพระขี่ช้างไปเรียน จ.ตาก ฮือฮา นักเรียนใน อ.พบพระ ขี่ช้างไปโรงเรียนในวันเปิดเรียนวันแรก ผอ.และนักเรียนรอต้อนรับอบอุ่น

เมื่อเช้าวันที่ 17 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่โรงเรียนบ้านยะพอ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก ดร.สุวิชชาภรณ์ ชนิลกุล ผู้อำนวยการโรงเรียน และนางสาวรัตนา ถกลบูชา รองผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมทั้งคณะครู และบุคลากรทางการศึกษา รอต้อนรับนักเรียนที่เดินทางมาเรียนหนังสือในการเปิดการเรียนการสอนในวันแรก ของภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565

สำหรับบรรยากาศของการเปิดเทอมวันแรกของนักเรียน เป็นที่ฮือฮา คือ มีผู้ปกครองนำช้างมาส่งลูกที่โรงเรียน เป็นที่น่าสนใจของคุณครูที่รอต้อนรับ และเป็นที่น่าสนใจของเพื่อนๆในโรงเรียนอีกด้วย ซึ่งเด็กๆที่ชื่นชอบช้างก็ออกมาเล่นกันช้างกันเป็นจำนวนมาก เด็กที่ขี่ช้างมาโรงเรียนคือ เด็กๆที่อยู่หมู่บ้านบ้านเพราะช้าง หมู่บ้านแห่งนี้มีช้างประมาณ 8 เชือก เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยว ชื่อบ้านเพราะช้าง

ดร.สุวิชชาภรณ์ ชนิลกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านยะพอ กล่าวว่า โรงเรียนบ้านยะพอ ทำการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ในรูปแบบ On site 100% ทางโรงเรียนคุมเข้ม ตรวจเข้ม นักเรียนและผู้ปกครองก่อนเข้า มาภายในโรงเรียน เรื่องป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 โดยเน้นมาตรการ 6 6 7 ได้เตรียมพร้อมในการจัดการเรียนรู้ เพื่อฟื้นฟูการเรียนรู้ที่ถดถอย ซึ่งในปีการศึกษานี้ มีจำนวนนักเรียน 480 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 21 คน และมีนักศึกษาฝึกประสบการณ์สอน จำนวน 5 คน

โรงเรียนบ้านยะพอ เป็นโรงเรียนที่อยู่ชายแดน มีวัฒนธรรมและประเพณีของชนเผ่าชาวปกากะญอ เป็นหมู่บ้านที่ติดกับแม่น้ำเมยขวางกั้นระหว่างประเทศ เพื่อนบ้านประเทศเมียนมา ประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรรม ทำไร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น