SHELTERS and so ไม้ไผ่ในชีวิต

คณะสถาปัตย์ มช. จัดนิทรรศการ SHELTERS and so ไม้ไผ่ในชีวิต

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดนิทรรศการ SHELTERS and so ไม้ไผ่ในชีวิต แสดงความหลากหลายของการใช้ประโยชน์จากไม้ไผ่ในทุกมิติของชีวิตมนุษย์ ตั้งแต่ยามเกิดจนตาย

ที่ ศูนย์สถาปัตยกรรมล้านนา คุ้มเจ้าบุรีรัตน์ (มหาอินทร์) ถนนราชดำเนิน ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดนิทรรศการ “ไม้ไผ่ในชีวิต” SHELTERS and so ระหว่างวันที่ 19 พฤษภาคม – 31 กรกฎาคม 2565 แสดงความหลากหลายของการใช้ประโยชน์จากไม้ไผ่ในทุกมิติของชีวิตมนุษย์ ตั้งแต่ยามเกิดจนตาย ที่เป็นทั้ง SHELTERS บ้านที่คุ้มร้อนคุ้มหนาว เครื่องใช้ไม้สอย รวมถึงหมวกที่คุ้มศีรษะและขวัญของชีวิต

การจัดนิทรรศการในครั้งนี้ ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจเมืองด้วยงานเทศกาล โดยกำหนดให้เป็นโครงการ Flagship ที่ดำเนินการต่อเนื่องไป 5 ระหว่างปี 2564-2568 เพื่อผลักดันให้เมืองเชียงใหม่ มีภาพของการเป็นศูนย์กลางด้านงานสถาปัตยกรรมไม้ไผ่และนวัตกรรมวัสดุสร้างสรรค์ ซึ่งจะสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี มีความยั่งยืน โดยเฉพาะการเชื่อมโยงต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ในห่วงโซ่คุณค่าของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์นี้ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจที่ดีกับทุกภาคส่วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น