(มีคลิป) ชิงทรัพย์ร้านยา ขู่แทงก่อนควักเงินหนี

วงจรปิดเผยภาพระทึก หนุ่มฉกรรจ์ควงมีดชิงทรัพย์สาวร้านขายยา ย่านหนองหอย ขู่หากส่งเสียงดัง “จะแทงให้ยับ” ก่อนควักเงินในกระเป๋าหลบหนี ด้าน ตร.สภ.แม่ปิง ตามเบาะแสรวบตัวทันควัน พบประวัติก่อเหตุมาหลายครั้ง

ภาพวงจรปิดภายในร้านขายกรีนเวย์ ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงค่ำคืนเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 16 พ.ค.65 ที่บันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30-40 ปี รูปร่างผอมสูง สวมหมวกกันน็อคสีดำ เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ สวมเสื้อด้านในสีแดง และสะพายกระเป๋าคาดไหล่สีดำเดินเข้ามาภายในร้านแล้วใช้อาวุธมีดข่มขู่หญิงสาวที่อยู่บริเวณเคาน์เตอร์ โดยบอกกับหญิงสาวคนดังกล่าวว่า “ต้องการแค่เงิน ห้ามส่งเสียงดัง หากส่งเสียงดังจะแทงให้ยับ” ก่แนที่ชายคนดังกล่าวจะเอื้อมมือไปหยิบเอาเงินสดออกจากกระเป๋าสะพายข้างของหญิงสาวที่วางอยู่บริเวณเก้าอี้ด้านหน้าแล้วหลบหนีไป

ขณะที่หลังชายคนดังกล่าวก่อเหตุ หญิงสาวที่ปรากฎในคลิปคือ น.ส.สุดารัตน์ อายุ 39 ปี ชาว จ.ลำพูน ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับนำคลิปหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดที่คนร้ายก่อเหตุให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเพื่อแกะรอยติดตามจับกุมตัวคนร้าย ซึ่งจากการตรวจสอบกับทางผู้เสียหายทราบว่าคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดไปทั้งสิ้น 10,000 บาท ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ (19 พ.ค. 65) จากการสืบสวนติดตามเบาะแส และเส้นทางหลบหนีของคนร้ายหลังก่อเหตุ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตังผู้ต้องหารายนี้ได้ในที่สุด ขณะหลบหนีกบดานอยู่ภายในหอพักย่าน ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยทราบชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายอลงกรณ์ ผดุงพันธุ์ อายุ 48 ปี ชาว ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และจากการแสดงหลักฐานให้ดูทางเจ้าตัวยอมรับว่าได้เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ข่มขู่เอาเงินสดไปจากหญิงสาว ภายในร้านขายยาย่าน ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ตามวันและเวลาดังกล่าวจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัว นายอลงกรณ์ มาสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมที่ สภ.แม่ปิง ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ทางด้าน นายอลงกรณ์ ผู้ต้องหาได้ให้ข้อมูลว่า ในวันก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์มาดูลาดเลาและเห็นว่าในร้านมีเพียงหญิงสาวผู้เสียหายอยู่เพียงลำพัง และเมื่อสบโอกาสจึงเดินเข้ามาใช้อาวุธมีดข่มขู่หญิงสาวคนดังกล่าว โดยขอให้หญิงคนดังกล่าวอย่าส่งเสียงดัง และข่มขู่ว่าหากส่งเสียงดังจะใช้อาวุธมีดทำร้าย เนื่องจากเกรงว่าหากหญิงสาวส่งเสียงดังจะมีคนเข้ามา หลังจากนั้นจึงได้หยิบเงินสดที่อยู่ในกระเป๋าไป โดยตนได้เงินไปจำนวน 6,000 กว่าบาท หลังจากนั้นก็ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีและได้ขับรถหลบหนีไปทางแยกหนองหอยเลี้ยวซ้าย เข้าถนนหมู่บ้านการเคหะหนองหอย จากนั้นได้เลี้ยวขวาเข้าถนนใจแก้ว มุ่งหน้ามาทางถนนเชียงใหม่-ลำพูน ซอย 9 เมื่อไปถึงบริเวณริมถนนได้ทำการจอดรถข้างทางเพื่อเปลี่ยนเสื้อที่สวมใส่เป็นสีน้ำเงิน จากนั้นจึงได้ขับรถย้อนกลับไปยังถนนหมู่บ้านการเคหะหนองหอยเพื่อเข้าสู่ถนนมหิดล (ขาออก) ไปกลับรถใต้สะพานข้ามรถไฟ เข้าสู่ถนนมหิดล (ขาเข้า) มุ่งไปหน้าทางแยกโรบินสัน เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเชียงใหม่-หางดง ผ่านแยกแม่เหียะ และผ่านแยกเวอร์คลับ ก่อนจะเข้ามาที่หอพักที่อาศัยอยู่

ส่วนของกลางเงินสดที่ นายอลงกรณ์ ก่อเหตุมาได้นั้นได้นำไปซื้อโทรศัพท์แล้ว นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของ นายอลงกรณ์ ผู้ต้องหาพบว่าเคยถูกดำเนินคดี เกี่ยวกับการก่อเหตุลักทรัพย์และชิงทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง และยังมีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง โดยจะอาศัยตามหอพักทั่วไป โดยหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ข้อหา “ลักทรัพย์โดยขู่เข็ญว่าในทันใดนั้นจะใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อสะดวกแก่การลักทรัพย์หรือพาทรัพย์นั้นไป ในเวลากลางคืน และ มอมหน้าและโดยมีอาวุธ และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป” พร้อมทั้งได้นำตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น