โต๊ะเล็กสาวไทย เฉือนเจ้าภาพ เวียดนาม

โต๊ะเล็กสาวไทย สุดยอด เฉือนเจ้าภาพ เวียดนาม คว้าแชมป์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 31

“ฟุตซอลสาวไทย” เอาชนะ “เวียดนาม” 2-1 ผงาดแชมป์ซีเกมส์ คว้าเหรียญทอง เป็นสมัยที่ 5 สำเร็จ เป็นทีมแรกที่คว้าแชมปืมาครองถึง 5 สมัย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ก็เป็นทีมไร้พ่าย ในการแข่งขัน

วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. ที่ ฮานัม ยิมเนเซียม การแข่งขันฟุตซอลหญิง ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม
สองนัดแรกทั้งสองทีมต่างชนะมารวด ทำให้เกมนี้ เป็นเกมตัดสินเหรียญทอง โดยใครชนะจะได้เหรียญทองทันที และหากเสมอ เวียดนาม จะได้ไป เนื่องจากประตูได้เสียดีกว่า 1 ประตู

เกมนี้ สุรพงศ์ พลายอยู่วงศ์ ใช้ 5 คนแรกเป็น พรรนิภา กมลรัตน์ (GK), จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์, เจนจิรา บุบผา, ณัฐมน อาจกล้า และ ดาริกา เพียรภายลุน ครึ่งแรก ยังไม่มีสกอร์ เสมอกันอยู่ 0-0

มาเริ่มใน ครึ่งหลังเริ่ม 6 นาที ปทิตตา มูลโพธิ์ มายิงให้ไทยนำก่อน 1-0 นาทีที่ 28 ศศิชา โพธิวงศ์ มายิงให้ไทยนำห่างเป็น 2-0 แต่นาที 32 ตรัน งอค ฮัว มายิงให้เวียดนามไล่มาเป็น 1-2 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะเวียดนาทไป 2-1 ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย คว้าเหรียญทอง เป็นครั้งที่ 5 และเป็นชาติเดียวที่ได้เหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ถึง 5 สมัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น