แวดวงคนกีฬา วันที่ 22 พฤษภาคม 2565

เข้าสู่เดือน พฤษภาคม เริ่มเข้าสู่หน้าฝน อย่างเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก โรงเรียนก็เปิดเรียนกันแล้ว สถานศึกษาทุกแห่งก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ ช่วงนี้การจราจรก็คงจะกลับมาติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอีกครั้ง

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด-19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว แต่ก็ยัง ขึ้นๆ ลงๆ ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นศูนย์ในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์ โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้
สถานการรืโควิดทั่วประเทศเวลานี้ นับว่าอยู่ช่วงขาลงแล้ว

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีลมแรง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงราย ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์
สุรินทร์ ศรีษะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมแรง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

มาที่การแข่งขัน มหกรรมกีฬาของชาวอาเซี่ยน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม กำลังเข้มข้น เหลืออีกวันเดียว ก้จะรูดม่านปิดฉากลงแล้ว “ธนา ไชยประสิทธิ์” หัวหน้านักกีฬาไทยใน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ เวียดนาม เผยเวลานี้ ทัพนักกีฬาไทยเก็บไปได้ 75 เหรียญทอง 91 เหรียญเงิน และ 121 เหรียญทองแดง รวม 287 เหรียญ อยู่อันดับที่ 2 ของตาราง ส่วนอันดับที่ 1 ในตารางเหรียญรางวัลยังคงเป็นเจ้าภาพ “เวียดนาม” นำอยู่ที่ 180 เหรียญทอง 105 เหรียญเงิน และ 106 เหรียญทองแดง รวม 391 เหรียญ อันดับ 3 เป็น “อินโดนีเซีย” เก็บ 58 เหรียญทอง 78 เหรียญเงิน และ 68 เหรียญทองแดง รวม 204 เหรียญ อย่างนี้ ไทย คว้าที่ 2 อย่างแน่นอนแล้ว

ธนา ไชยประสิทธิ์

กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี พ.ศ. 2566 ทักษะกีฬาให้ก้าวขึ้นไปเป็นตัวแทนระดับชาติต่อไปในอนาคต ดร. นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา มอบหมายให้ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬา ระหว่างวันที่ 6-15 มกราคม 2566 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ก็หวังว่า ในปี 2566 สถานการณ์โควิด คงจะคลี่คลายกลับสู่ปกติ การแข่งขันจะได้ชิงชัยกันอย่างเต็มที่

“ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” โค้ชระดับตำนาน สิงห์เหนือ เชียงใหม่ ขอวางมือเรื่องลูกหนังชั่วคราว หลังจากที่ นำสิงห์เหนือ ไปพ่าย แม่ใจ พะเยา แบบหวุดหวิด เป็นการเสียประตูเดียว ตกรอบรองชนะเลิศไปเลย งานข้างหน้าก็ยังต้องนำสิงห์เหนือ ยู 19 ปี ไปเตะ บอล พีเอ็ม รุ่นประชาชน ตามด้วยเตรียมทีม ไป พลศึกษาเกมส์ ต่อไป

“ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

“วีรยุทธ ธรรมขัน” ฝ่ายจัดการฟุตบอลเยาวชนและประชาชน ชิงชนะเลิศจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2565 แจ้งเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2565 ทั้งรุ่นอายุไม่เกิน17ปี และรุ่นประชาชนชาย ออกไปก่อนและจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งสำหรับวันแข่งขัน ในสัปดาห์หน้า ก็หวังว่าคงจะไม่พายุฝนเข้ามาอีก

วีรยุทธ ธรรมขัน

ย้ายสนามมารชิงที่ สนามไนซ์เพลส “กรินทร์ บุญตันสา” เจ้าหน้าที่พลศึกษาและกีฬาอำเภอแม่ริม ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟุตบอลแม่ริมคัพ 2022 ที่กำหนดเดิมจะเตะรอบชิงชนะเลิศที่ สนาม รร. แม่ริมวิทยาคม แต่สนามโดนฝนจนทำให้แข่งขันไม่ได้ ย้ายรอบชิงทุกรุ่น 14 ปี 16 ปี 18 ปี มาชิงที่สนามไนซ์เพลส วันนี้ ( 22 พค.)

กรินทร์ บุญตันสา

ให้กำลังใจ บิ๊กอู๊ด “ดร.ทินกร นำบุญจิตต์” อดีตรองปลัดกระทรวงการท่อฃงเที่ยวและกีฬา คณะกรรมการโอลิมปิกไทย ให้กำลังใจ ผู้รักษาประตู ทีมชาติไทย…กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (กัปตันทีม) ในการลงสนามเจอ เจ้าภาพ เวียดนาม เย็นวันนี้ ( 22 พค. ) ชิงเหรียยทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31

ดร.ทินกร นำบุญจิตต์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น