ห่วงใยชาวบ้าน ปลูกฟ้าทะลายโจร กระชายขาว

  เทศบาลตำบลสันกำแพง ห่วงใยชาวบ้าน ปลูกฟ้าทะลายโจร กระชายขาว แจกจ่ายให้ชาวบ้าน เพื่อป้องกันรักษาโรคโดวิด 19  

ซึ่งในช่วงนี้โรคโควิด 19 ยังระบาดไปทั่วและในอำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ ทางด้าน ว่าที่ร้อยตรีปัญญา อุ่นประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันกำแพง คณะผู้บริหาร ห่วงใยประชาชนชาวบ้านในเขตเทศบาล ได้นำเจ้าหน้าที่พนักงานช่วยกันปลุก ต้นฟ้าทะลายโจร และต้นกระชายขาว ในสวนแปลงผัก ที่หลังสำนักงานเทศบาลตำบลสันกำแพง เพื่อนำไปทำเป็นสมุนไพรแจกจ่ายให้ประชาชนชาวบ้าน ซึ่งมี ต.แช่ช้าง ต.ทราบมูล และ ต.สันกำแพง รวม 22 หมู่บ้าน 23 ชุมชน ในเขตรับผิดชอบ และประชาชนชาวบ้านทั่วไปที่ต้องการสมุนไพรดังกล่าว เริ่มปลุกต้นฟ้าทะลายโรจ และต้นกระชายชาว มาตั้งแต่”วันท้องถิ่นไทย”เป็นต้นมา เพื่อให้ประชาชนชาวบ้านสามารถนำไปรักษาป้องโรคโควิด 19 ซึ่งเป็นสมุนไพรที่ประชาชนชาวบ้านนิยมกันมากเพื่อนำไปรักษาและป้องกันโควิด 19 ได้

นอกจากนั้นพร้อมคณะผู้บริหาร ยังได้มอบเงินสนับสนุน ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 พร้อมมอบถุงยังชีพไปมอบแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค ตระเวนออกแจกจ่ายประชาชนชาวบ้าน ที่อยู่ตามชุมชนตามหมู่บ้านต่างๆอย่างทั่วถึง เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดให้กับพี่น้องประชาชนชาวบ้านทุกหมู่บ้านชุมชน ถือว่ามีความสำคัญมาก

ว่าที่ร้อยตรีปัญญา อุ่นประดิษฐ์ นายกเทศมนตรี ทต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ห่วงใยประชาชนชาวบ้านในเขตเทศบาล ได้นำเจ้าหน้าที่พนักงานช่วยกันปลุก ฟ้าทะลายโจร กระชายขาว ในสวนแปลงผักที่หลังสำนักงานเทศบาล เพื่อนำไปทำเป็นสมุนไพรแจกจ่ายให้ประชาชนชาวบ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น