ทหารนำเรือท้องแบนบรรทุกถุงยังชีพเข้าช่วยเหลือ

อำเภอดอยหล่อระดับน้ำยังท่วมสูง ทหารนำเรือท้องแบนบรรทุกถุงยังชีพเข้าช่วยเหลือ

วันที่ 23 พ.ค.65 รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่บ้านสบอาว หมู่ 4 ตำบลสันติสุข อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงมีปริมาณน้ำท่วมสูงระดับ 50-70 เซนติเมตร ในพื้นที่ลุ่มต่ำบางพื้นที่สูงถึง 150 เซนติเมตร บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในที่ลุ่มได้รับความเสียหายจำนวน 150 หลังคาเรือน ประชาชนในพื้นที่ยังคงได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง แม้ฝนจะหยุดตกแล้วในขณะนี้ แต่การใช้ชีวิตประจำวันยังคงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้

โดยในวันนี้ กำลังพลของสำนักงานพัฒนา ภาค 3 ได้นำเรือท้องแบนลำเลียงข้าวกล่อง น้ำดื่ม และถุงยังชีพ เข้าไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ทั้งนี้คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม คาดว่าน้ำจะลดลงกลับสู่ภาวะปกติภายใน 2-3 วันนี้ โดยสำนักงานพัฒนาภาค 3 ได้จัดกำลังพลคอยสังเกตการณ์ เฝ้าระวัง สถานการณ์น้ำในลำน้ำต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนชนได้อย่างทันท่วงที เมื่อมีเหตุการณ์เร่งด่วน

ขณะที่ทางด้าน นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พลตรียุทธชัย จันทรวิภาค ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น