ตำรวจตามจับถึงบ้าน

หนุ่มดอยสะเก็ดโพสต์เฟสบุ๊คอวดล่าสัตว์ สุดท้ายตำรวจตามจับถึงบ้านพร้อมของกลางครบครัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก.4 บก.ปทส.) โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. พ.ต.ท.เกียรติพันธ์ เจริญชนิกานต์ รอง ผกก.4 บก.ปทส.,พ.ต.ท.ยศวัฒน์ เอกกุล สว.กก.4 บก.ปทส. ให้เจ้าหน้าที่ชุดทำการตรวจยึด นำโดย ร.ต.อ.จิรัฎฐวัฒน์ กิจรุ่งเรืองเดช รอง สว.กก.4 บก.ปทส. ด.ต.คมชาญ เหรียญทอง และพวก ได้ร่วมกันจับกุม นายวัฒนพงษ์ หรือแม็ก (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี บ้าน หมู่ 3 ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

พร้อมด้วยของกลาง 1.อาวุธปืนยาว ชนิดลูกซองเดี่ยว ไม่มีมีทะเบียน ไม่มีหมายเลขประจำปืน จำนวน 1 กระบอก (พบวางพิงฝาผนังกระท่อมที่เกิดเหตุ) 2.อาวุธปืนยาว ชนิดอัดลม (แบบไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอก (พบวางซุกซ่อนอยู่ในกระสอบถุงปุ๋ยสีขาวภายในกระท่อมเพิงพักที่เกิดเหตุ) 3.เครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 15 ลูก/นัด แบ่งเป็น 3.1 เครื่องกระสุนปืนชนิดปลอกกระสุนปืนสีแดง จำนวน 3 ลูก/นัด 2 เครื่องกระสุนปืนชนิดปลอกสุนปืนชนิดใส จำนวน 5 ลูก/นัด เลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 1 เครื่อง

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธ พ.ศ. 2490-มาตรา 7 ฐาน “มีซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่” พระราชบัญญัติเลื่อยโซ่ยนต์ พ.ศ. 2545-มาตรา 4 ประกอบ มาตรา 17 ฐาน “มีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่”

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี แจ้งข้อมูลข่าวสาร ตามแบบรายงานและติดตามการรับแจ้งเหตุ “สายด่วนพิทักษ์ป่า 1362” แจ้งว่าได้พบเห็นการลักลอบล่าสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทเก้ง บริเวณป่าดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จึงขอให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สั่งเจ้าหน้าที่ออกไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วนด้วย นั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการปฏิบัติการพเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 5 และเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 สำนักงานสนับสนุนการป้องกัน สืบทราบตัวผู้กระทำความผิดคือนายวัฒนพงษ์ หรือแม็ก (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี อยู่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้ใช้เฟซบุ๊ก account จำนวน 2 account คือ (1) “Mac Wattanapong เฟซบุ๊คหลัก และ account (2) “Mac (เฟส.2) เจ้าหน้าที่ทำการสืบค้นข้อมูลในเฟสบุ๊คของ นายวัฒนพงษ์ ปรากฎรายละเอียดดังนี้ “รูปถ่ายของนายวัฒนพงษ์ หรือแม็ก (สงวนนามสกุล) ในป่านั่งถืออาวุธปืนยาว ชนิดลูกซองเดี่ยว, รูปภาพเก้งที่ถูกยิงตายวางข้างอาวุธปืนกระบอกดังกล่าว” ซึ่งนายวัฒนพงษ์ ได้ลงและโพสต์ไว้ในเฟสบุ๊คของตนเองทั้ง 2 account และได้ตั้งสถานะว่า “ธรรมชาติสะดุดตา..สะกดใจ..สูงเหมือนติดแดนสวรรค์…พอรู้ตัวอีกทีผมก็หลงรักธรรมชาติเข้าแล้วสิ… รูปหัวใจ” มีเพื่อนเข้าไปคอมเม้นหลายคน ผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊กท่าหนึ่ง ได้คอมเม้นท์ว่า “พี่ระวังด้วยครับ รูปมันเป็นหลักฐานอย่างดีเลยนะ” ภายหลังจากที่นายวัฒนพงษ์ ได้ลงโพสต์ไว้สักพักหนึ่งได้ลบภาพดังกล่าวออกไป ซึ่งประชาชนผู้หวังดีได้แคปหน้าจอไว้แล้วส่งมาให้เจ้าหน้าที่ จึงตรวจสอบและพบหลักฐานดังกล่าวจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น